Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị viên chức và người lao động năm 2017

28/12/2017 | 16:59

Sáng 28/12, Thư viện Quốc gia Việt Nam (TVQG) đã tổ chức Hội nghị viên chức và người lao động năm 2017 tại 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Tới dự Hội nghị có: Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Trịnh Thị Thủy; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL Phùng Minh Cường; Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh; Phó Vụ trưởng Vụ Thư viện Đoàn Quỳnh Dung cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức và người lao động đang công tác tại TVQG.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy phát biểu tại Hội nghị.

Được sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ VHTTDL, TVQG đã phát huy truyền thống, chủ động, quyết tâm hoàn thành kế hoạch công tác, tích cực triển khai nội dung thi đua với chủ đề “Kỷ cương, Sáng tạo, Phát triển – Kỷ niệm 100 năm TVQG Việt Nam” và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Năm 2017, nhiều hoạt động, sự kiện quan trọng đã được tổ chức thành công, góp phần khẳng định thương hiệu TVQG như: Ngày hội Sách 2017 với chủ đề “Sách – Tri thức và phát triển xã hội”; Lễ Kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập TVQG Việt Nam (29/11/1917-29/11/2017); Hội nghị lần thứ 3 Mạng lưới quốc tế các Nhà cải cách thư viện mới nổi – Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á;…

Công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá phục vụ các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn của đất nước mang lại hiệu quả tích cực; môi trường làm việc của công chức, viên chức được quan tâm, cải thiện; chất lượng phục vụ bạn đọc ngày càng được nâng cao. Đặc biệt, TVQG đã đưa vào hoạt động Thư viện Văn hóa Thiếu nhi với không gian phức hợp, kết hợp giữa đọc sách với các hoạt động trải nghiệm văn hóa nhằm giúp các em thiếu nhi hình thành thói quen đọc sách, trang bị kiến thức thông tin và kỹ năng học tập suốt đời. Chủ trì và triển khai, hoàn thành Dự án dịch và in Quy tắc biên mục “Mô tả và truy cập tài nguyên” - Ấn bản RDA tiếng Việt với những ưu điểm nổi trội về tính khoa học, tính linh hoạt, thích ứng với môi trường số, liên tục được cập nhật, mang đến tiềm năng thay đổi đáng kể công tác tạo lập và sử dụng các dữ liệu biên mục trong các thư viện.

Bà Kiều Thúy Nga - Giám đốc TVQG.

Với những thành tựu nổi bật và đóng góp quan trọng cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước của các thế hệ lãnh đạo, viên chức, người lao động TVQG, đơn vị đã vinh dự và tự hào được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Toàn cảnh Hội nghị.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2018, TVQG sẽ tập trung nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng, kiện toàn công tác tổ chức, động viên viên chức và người lao động phát huy mọi nguồn lực và trí tuệ tập thể hoàn thành kế hoạch công tác năm 2018, bảo đảm chất lượng và hiệu quả công tác.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy trao Kỷ niệm chương cho ông Michael DiGregorio - Trưởng Đại diện Quỹ Châu Á tại Việt Nam.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đánh giá rất cao những kết quả mà TVQG đã đạt được trong năm vừa qua. Ngoài các nhiệm vụ cụ thể mà đơn vị đã đề ra, Thứ trưởng đề nghị TVQG cần đầu tư thêm thời gian, trí tuệ, nhân lực để nghiên cứu, tìm tòi thêm những cách thức tổ chức hoạt động mới để lan tỏa tri thức, thu hút bạn đọc; nghiên cứu phát huy các giá trị di sản văn hóa của TVQG; Khai thác hiệu quả không gian văn hóa tại Thư viện; Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu của Thư viện; Đoàn kết, thống nhất, phát huy trí tuệ của tập thể; Phối hợp chặt chẽ với Vụ Thư viện và các đơn vị liên quan để xây dựng dự thảo Luật Thư viện đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của thực tiễn./.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×