Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thư viện QGVN: Tập huấn sử dụng Quy tắc biên mục Mô tả và truy cập tài nguyên - Ấn bản RDA tiếng Việt khu vực miền Nam

05/11/2018 | 14:44

Vừa qua, Thư viện Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Lớp tập huấn sử dụng Quy tắc biên mục Mô tả và truy cập tài nguyên - Ấn bản RDA tiếng Việt khu vực miền Nam tại thành phố Hồ Chí Minh.

Quang cảnh lớp tập huấn. (Nguồn: Thư viện QGVN)

Quy tắc biên mục Mô tả và truy cập tài nguyên (RDA) là một chuẩn biên mục mang tính quốc tế, trên nguyên tắc kế thừa Quy tắc biên mục Anh-Mỹ (AACR2). 

Diễn ra từ ngày 29/10 - 02/11/2018, Lớp tập huấn tập trung giới thiệu khái quát về cấu trúc và nguyên tắc quản lý RDA; Mối quan hệ với các chuẩn khác về mô tả và truy cập tài nguyên; Cách sử dụng các chỉ dẫn và hướng dẫn trong RDA; …Đây cũng là lớp tập huấn cuối cùng nằm trong chương trình bồi dưỡng chuẩn biên mục mới tại ba khu vực Bắc, Trung, Nam.

Phát biểu tại lễ bế mạc khoá Tập huấn, bà Kiều Thuý Nga - Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam đánh giá cao quá trình học tập nghiêm túc của các học viên. Qua quá trình tập huấn, các học viên sẽ được bổ sung thêm nhiều kiến thức cơ bản về RDA và biết cách áp dụng các quy tắc trong RDA để cung cấp mô tả cho các loại tài nguyên thông tin khác nhau phục vụ cho hoạt động thư viện. Từ đó, tạo điều kiện để ngành thư viện chia sẻ thông tin, trao đổi với quốc tế; giảm bớt những khó khăn trong hoạt động của các thư viện trong nước.

Hằng Đinh (t/h)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×