Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thủ tướng chỉ đạo giải quyết vướng mắc bản quyền truyền hình Giải bóng đá quốc gia

13/01/2012 | 13:45

Ngày 12/1/2012, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo giải quyết các vướng mắc để bảo đảm Giải Bóng đá quốc gia được các đài truyền hình truyền hình trực tiếp, liên tục, rộng rãi cả nước, đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Theo yêu cầu tại công văn số Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo việc thanh tra Hợp đồng bản quyền truyền hình về Giải Bóng đá quốc gia, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Thời gian qua, tranh chấp bản quyền truyền hình Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia (Super League) giữa Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp (VPF) với Công ty cổ phần viễn thông và truyền thông An Viên (AVG) diễn ra phức tạp, gây chú ý dư luận xã hội. Việc tranh chấp trên đã ảnh hưởng đến các hoạt động truyền hình, các trận đấu của Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, hạn chế việc phổ biến hình ảnh của Giải đấu đến đông đảo quần chúng và người hâm mộ cả nước.

Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quyết định thành lập Đoàn thanh tra việc ký Hợp đồng chuyển nhượng thương quyền đối với các giải bóng đá thuộc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam năm 2011-2030 của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam với Công ty Cổ phần Viễn thông và Truyền thông An Viên. Ngày 09 tháng 01 năm 2012, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn số 65/BVHTTDL-TTr yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các Sở VHTTDL thực hiện các quy định đối với bản quyền truyền hình giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×