Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thủ tục hành chính Bộ VHTTDL: Cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 về “Thủ tục cho phép tổ chức liên hoan phim chuyên ngành, chuyên đề”

20/10/2018 | 08:00

Hiện nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với thủ tục hành chính “Cho phép tổ chức liên hoan phim chuyên ngành, chuyên đề” trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ tại địa chỉ: dichvucong.bvhttdl.gov.vn từ năm 2016.

(Ảnh minh họa/Nguồn: quatructuyen.com)

Theo đó, các tổ chức và cá nhân có nhu cầu xin tổ chức liên hoan phim chuyên ngành, chuyên đề có thể gửi qua mạng Internet các hồ sơ, tài liệu điện tử liên quan đến thủ tục này qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Bộ. Việc đến cơ quan cấp phép là Cục Điện ảnh chỉ cần một lần khi nhận được thông báo nhận kết quả (và nộp phí – Đối với dịch vụ công trực tuyến có thu phí).

Trước đây, để xin cấp phép, tổ chức và cá nhân phải mang đơn và hồ sơ, tài liệu đến nộp trực tiếp tại địa chỉ của Cục Điện ảnh. Điều này đã gây khó khăn, vất vả và tốn kém chi phí đi lại cũng như làm tăng các chi phí xã hội khác cho tổ chức, cá nhân do phải đi lại nhiều lần để hoàn chỉnh hồ sơ xin cấp phép.

Nhờ có hệ thống dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ dichvucong.bvhttdl.gov.vn, tổ chức và cá nhân xin cấp phép có thể đăng ký/đăng nhập hệ thống và gửi đơn, hồ sơ, tài liệu điện tử theo mẫu được niêm yết (có thể tải về từ hệ thống) theo trình tự như sau:

Bước 1: Công dân chọn lĩnh vực dịch vụ công để thực hiện trực tuyến qua mạng.

Bước 2: Đăng ký thông tin với hệ thống gồm: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân/hộ chiếu...

Bước 3: Công dân điền toàn bộ thông tin cần thiết trên biểu mẫu hồ sơ điện tử và đính kèm các tệp bản quét/bản mềm đối với những văn bản, tài liệu đi kèm của hồ sơ rồi nhấn nút Gửi thông tin yêu cầu.

Bước 4: Thông tin về quá trình giải quyết hồ sơ sẽ được cập nhật trực tiếp trên trang dịch vụ công để Công dân biết. Khi hồ sơ hợp lệ và đầy đủ điều kiện giải quyết, Công dân sẽ nhận được thông báo về thời gian giải quyết hồ sơ.

Cụ thể, tổ chức có nhu cầu tổ chức liên hoan phim chuyên ngành, chuyên đề khai báo, nộp hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường Bưu điện 01 bản phim dự kiến chiếu đến Cục Điện ảnh. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp Giấy phép tổ chức liên hoan phim chuyên ngành, chuyên đề. Trường hợp không cấp Giấy phép phải trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do.

Chi tiết Mẫu khai “Thủ tục cho phép tổ chức liên hoan phim chuyên ngành, chuyên đề”.

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×