Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Vương Duy Biên tiếp thân mật chuyên gia sở hữu trí tuệ Hoa Kỳ

15/12/2016 | 10:35

Chiều 13/12, Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên đã có buổi làm việc với bà Jane Carol Gisburg, chuyên gia về sở hữu trí tuệ của Đại học Columbia (Mỹ).

Trao đổi với Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên, bà Jane Carol Gisburg cho rằng vấn đề về sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực nghệ thuật tại Việt Nam hiện nay đang còn khá mới mẻ. Tuy nhiên, theo bà Jane Carol Gisburg, hiện nay, các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước Việt Nam để thực hiện vấn đề này cơ bản đã đầy đủ. Ngành nghệ thuật hiện đang phát triển rất mạnh cả về chiều sâu lẫn chiều rộng, hơn nữa đây là một ngành rất đặc biệt mang tính sáng tạo và dấu ấn riêng đối với từng cá nhân, tập thể. Chính vì vậy, trong tương lai khi ngành nghệ thuật phát triển theo chiều hướng thương mại sẽ nảy sinh rất nhiều vấn đề, đây cũng là một thực trạng đang diễn ra đối với một số nước Châu Á.



Trao đổi với Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên, bà Jane Carol Gisburg cho rằng hiện nay, các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước Việt Nam để thực hiện vấn đề sở hữu trí tuệ trong ngành nghệ thuật
cơ bản đã đầy đủ

Trong chuyến thăm lần thứ hai này tại Việt Nam, bà Jane Carol Gisburg đã đến tham quan, nói chuyện và truyền đạt một số kinh nghiệm quý báu của mình trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ của một số ngành, trong đó có nghệ thuật. Bà mong muốn, trong Chiến lược phát triển công nghiệp văn hoá của Việt Nam mà Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch chủ trì thực hiện sắp tới sẽ quan tâm nhiều hơn đến lĩnh vực sở hữu trí tuệ. Bà Jane cùng bày tỏ bà và một số chuyên gia nước ngoài khác về sở hữu trí tuệ sẽ sẵn sàng hỗ trợ trong vấn đề kinh nghiệm và kiến thức nếu phía Việt Nam cần sự giúp sức.

Cảm ơn sự quan tâm của  bà Jane Carol Gisburg, Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên khẳng định vấn đề sở hữu trí tuệ, bản quyền sản phẩm là một trong những nội dung rất quan trọng trong Hiệp định Thương mại tự do song phương mà Việt Nam đã ký kết với EU. Chính vì vậy, chuyến thăm và làm việc lần này tại Việt Nam của bà Jane Carol Gisburg là rất kịp thời và thiết thực.


Thứ trưởng Vương Duy Biên tiếp chuyên gia về sở hữu trí tuệ của Mỹ

Thứ trưởng Vương Duy Biên cho biết, việc phổ biến kiến thức cũng như xử lý vi phạm liên quan đến vấn đề sở hữu trí tuệ trong ngành nghệ thuật tại Việt Nam đã được quan tâm đúng mực. Tuy nhiên, Thứ trưởng nhận định, đây vẫn còn là một lĩnh vực khá mới mẻ đối với người dân Việt Nam. Trong khi đó, nếu như so sánh giữa giữa nguồn nhân lực đủ trình độ trong vấn đề này so với sự phát triển như vũ bão của ngành nghệ thuật Việt Nam thì thực sự vẫn chưa đáp ứng được.

Thứ trưởng Vương Duy Biên mong muốn bà Jane Carol Gisburg tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa đến Việt Nam trong thời gian tới. Đặc biệt, để xây dựng và thực hiện Chiến lược phát triển ngành Công nghiệp Văn hoá, Việt Nam rất cần sự chung tay của bạn bè quốc tế. Trước mắt, phía Việt Nam đang rất cần những khoá đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ cũng như kinh nghiệm của các chuyên gia của một số nước tiên tiến trên thế giới trong lĩnh vực này./.
Thế Công

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×