Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Vương Duy Biên tiếp đoàn doanh nghiệp cấp cao của Hoa Kỳ

28/03/2018 | 14:53

Chiều ngày 27/3, Thứ trưởng Vương Duy Biên đã có buổi làm việc với đoàn doanh nghiệp cấp cao Hoa Kỳ.

 

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên. Ảnh: Gia Linh


Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Vương Duy Biên vui mừng được chào đón đoàn doanh nghiệp cấp cao của Hoa Kỳ tới làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Thứ trưởng khẳng định tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực VHTTDL cũng như sự giao lưu giữa hai bên còn rất lớn. Ông cho biết trong giai đoạn từ năm 2010 – 2017, số lượng du khách từ Mỹ đến Việt Nam ngày càng tăng. Đặc biệt, sau thành công của bộ phim “Kong: Skull Island”, Thứ trưởng mong các nhà đầu tư Hoa Kỳ tiếp tục coi Việt Nam là một phim trường để sản xuất các bộ phim. “Chúng tôi sẵn sàng tạo điều kiện để hợp tác sản xuất các bộ phim của Mỹ tại Việt Nam”, Thứ trưởng khẳng định. 

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Vương Duy Biên cũng đề cập tới nhiều lĩnh vực rất cần sự hỗ trợ, hợp tác từ phía các doanh nghiệp Hoa Kỳ như công nghiệp văn hóa, các vấn đề liên quan đến công nghiệp văn hóa như sở hữu trí tuệ.

Ngài Michael W. Michalak Đại sứ của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - Asean. Ảnh: Gia Linh


Ngài Michael W. Michalak Đại sứ của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - Asean chia sẻ, đoàn gồm 33 doanh nghiệp cấp cao Hoa Kỳ sang Việt Nam lần này để tìm hiểu về cơ hội hợp tác trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

“Chúng ta đã có mối quan hệ tuyệt vời trong đó có các kênh chính thức là chính phủ và nhà nước, đoàn công tác của chúng tôi lần này cũng nhằm mục đích để tăng cường và mở rộng hơn nữa mối quan hệ hợp tác tốt đẹp đó”, ngài Michael W. Michalak khẳng định.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Gia Linh

Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - Asean ra đời cũng chính từ niềm khát khao của các doanh nghiệp thành viên đang có sự phát triển rất thiết thực, chủ động trong việc hợp tác về du lịch. Đặc biệt, mới đây Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - Asean đã thành lập một Ủy ban về du lịch và chắc chắn các hoạt động hợp tác trên kênh chính thức với phía chính phủ Việt Nam sẽ là ưu tiên cao độ trong chương trình làm việc của chúng tôi, ngài Michael W. Michalak cho biết thêm.

Không dừng lại ở việc quảng bá, xúc tiến, thậm chí là có thể quay phim Kong lần thứ 2 ở Việt Nam, ngài Michael W. Michalak cho rằng còn có nhiều hoạt động hợp tác khác trong lĩnh vực du lịch giữa các doanh nghiệp.

Thứ trưởng Vương Duy Biên vui mừng được chào đón đoàn doanh nghiệp cấp cao của Hoa Kỳ tới làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Ảnh: Gia Linh

Cũng trong khuôn khổ buổi tiếp, đại diện đến từ các doanh nghiệp cấp cao của Hoa Kỳ ở nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau như: US – Asean Business Council, Herbal Life, Visa, Dow, Expedia, Time Wanner, Nielsen đã trao đổi với Bộ VHTTDL Việt Nam về thế mạnh của các doanh nghiệp, cũng như mong muốn, triển vọng hợp tác với phía Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế số đang có tác động lớn lao đến mọi mặt của kinh tế toàn cầu./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×