Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Vương Duy Biên tiếp Đại sứ Anh tại Việt Nam

31/05/2018 | 13:33

Sáng 31/5, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Vương Duy Biên đã chủ trì buổi tiếp ông Giles Lever, Đại sứ Anh tại Việt Nam.

Cùng tham dự buổi tiếp có đại diện: Cục Hợp tác quốc tế, Tổng cục Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao và Hội đồng Anh tại Việt Nam.

Thứ trưởng Vương Duy Biên và ông Giles Lever, Đại sứ Anh tại Việt Nam.

Ông Giles Lever, Đại sứ Anh tại Việt Nam chia sẻ: “Trong suốt nhiệm kỳ làm Đại sứ tại Việt Nam, tôi rất vui mừng khi được chứng kiến sự hợp tác chặt chẽ giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) và Hội đồng Anh trong các dự án, chương trình hợp tác về văn hóa. Trên thực tế, tôi nghĩ rằng các lĩnh vực hợp tác giữa hai bên sẽ có nhiều cơ hội để phát triển trong tương lai. Chính vì thế, Hội đồng Anh đang làm việc rất khẩn trương trong quá trình xây dựng các dự án mới về văn hóa, sáng tạo. Chúng ta luôn mong muốn bảo tồn di sản văn hóa của đất nước và Hội đồng Anh cũng vậy, họ đã xây dựng những dự án mới với tên gọi di sản kết nối để không chỉ giúp Việt Nam trong việc quản lý, phát triển bền vững di sản mà còn là một dự án có nhiều tính sáng tạo.

Trong vòng 4 năm qua, số lượng khách du lịch Anh đến Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh. Vài năm gần đây, có rất nhiều doanh nghiệp ở Anh quan tâm đến việc phát triển du lịch bền vững ở Việt Nam như: du lịch xanh, du lịch sinh thái,…tôi hy vọng rằng, trong thời gian tới, chúng ta sẽ tiếp tục phát triển thêm những mô hình này”.

Tại buổi tiếp, Giám đốc Hội đồng Anh đã giới thiệu về các dự án sẽ được triển khai trong thời gian tới. Thứ nhất là dự án hỗ trợ không gian văn hóa sáng tạo ở Việt Nam. Dự án này được sự hỗ trợ về mặt tài chính của Liên minh Châu Âu. Kết quả của Dự án sẽ hỗ trợ phát triển các ngành công nghiệp sáng tạo tại Việt Nam, trong đó nhấn mạnh về việc tạo không gian sáng tạo ở Việt Nam, nâng cao kỹ năng quản lý, duy trì không gian sáng tạo, tạo cơ hội cho các nghệ sĩ tự do sáng tạo.

Dự án thứ hai sẽ tập trung vào các di sản văn hóa nhưng ở một cách tiếp cận khác, không chỉ là việc bảo tồn di sản mà còn hỗ trợ để các di sản này có thêm nhiều đối tượng tiếp cận, trong đó thu hút sự tham gia của giới trẻ.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Vương Duy Biên gửi lời cám ơn đến Ngài Đại sứ Anh và Hội đồng Anh trong thời gian qua đã tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ, phát triển hoạt động hợp tác, giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia. Thứ trưởng ủng hộ và đánh giá cao về các dự án mà Hội đồng Anh đã xây dựng. Song song với việc xây dựng các dự án mới để thúc đẩy phát triển văn hóa nghệ thuật, Thứ trưởng mong muốn rằng các dự án sẽ đề cao yếu tố về bản sắc văn hóa dân tộc.

Trong thời gian tới, Bộ VHTTDL sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để Hội đồng Anh tiếp tục triển khai nhiều dự án, chương trình về văn hóa. Qua đó, góp phần giúp nhân dân hai nước hiểu thêm về văn hóa của nhau, là cơ hội để quảng bá văn hóa Việt Nam đến gần hơn với bạn bè nước bạn.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×