Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Vương Duy Biên tiếp Cố vấn đặc biệt của Tổng Thư ký LHQ về Thể thao

06/12/2013 | 15:56

(VP) - Sáng 06/12, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Vương Duy Biên đã có buổi tiếp  ông Wilfried Lemke, Cố vấn đặc biệt về thể thao vì hòa bình và phát triển của Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc.

Tại buổi tiếp, ông Wilfried Lemke khẳng định Liên Hợp quốc luôn coi thể thao như là công cụ có thể góp phần tăng cường các nỗ lực xoá đói nghèo và thúc đẩy hòa bình trên toàn cầu. Đồng thời, Thể thao có thể góp phần thúc đẩy hoà nhập xã hội và các mô hình trao quyền cho phụ nữ, vượt qua những định kiến chủng tộc, giới và nguồn gốc. Thế giới đã chứng kiến sức mạnh của thể thao khơi dậy tiềm năng của người tàn tật và mở ra những con đường để đoàn kết xã hội.


Thứ trưởng Vương Duy Biên và ng Wilfried Lemke tại buổi tiếp

Riêng ở Việt Nam, Liên Hợp quốc rất quan tâm đến nền bóng đá, trong đó chú trọng đặc biệt đến bóng đá dành cho nhóm trẻ em chịu thiệt thòi và những người có hoàn cảnh khó khăn. Hiện tại, Liên Hợp quốc cũng đang hỗ trợ triển khai Dự án “Bóng đá cộng đồng tại Việt Nam” (FFAV). Đây là dự án phát triển hoạt động bóng đá phong trào, không cạnh tranh dành cho trẻ em từ 6 đến 15 tuổi, với sự chú trọng đặc biệt đến nhóm trẻ thiệt thòi và thúc đẩy sự phát triển của bóng đá nữ.

Ông Wilfried Lemke mong muốn trong thời gian tới, Liên hợp quốc tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ từ Chính phủ Việt Nam, đặc biệt vào tháng 7/2014, Liên hợp quốc sẽ tổ chức Trại Thủ lĩnh Thanh niên tại tỉnh Gwangiu (Hàn Quốc) và rất mong phía Việt Nam cử ứng viên tham dự.

Đánh giá cao sự hỗ trợ của Liên hợp quốc dành cho thể thao cộng đồng tại Việt Nam, đồng thời Thứ trưởng Vương Duy Biên khẳng định, Việt Nam luôn xác định xây dựng và phát triển nền thể dục, thể thao là để nâng cao sức khỏe nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và tăng tuổi thọ của người Việt Nam theo tinh thần vì sự nghiệp dân cường, nước thịnh, hội nhập và phát triển. Với chức năng và nhiệm  vụ của mình, Bộ VHTTDL sẽ giao các đơn vị liên quan phối hợp cùng Liên hợp quốc triển khai thực hiện hiệu quả các dự án.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×