Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Vương Duy Biên thăm và trao danh hiệu NSND cho nghệ sỹ Tuệ Minh

29/01/2016 | 10:55

Chiều ngày 27.01.2016, Thứ trưởng Vương Duy Biên cùng lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ đã đến thăm hỏi và thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND) cho nữ nghệ sỹ Tuệ Minh.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Thứ trưởng Vương Duy Biên trao danh hiệu NSND cho nghệ sỹ Tuệ Minh


Trong không khí thân tình, đầm ấm, Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Vương Duy Biên đã cùng ôn lại những chặng đường phát triển của nền văn hóa nước nhà. Trên những chặng đường ấy in đậm dấu ấn của những nghệ sỹ tên tuổi như nghệ sỹ Tuệ Minh. “Không gì có thể so sánh được với những đóng góp của NSND cho nền văn hóa, nghệ thuật nước nhà. Nghệ sỹ Tuệ Minh là một trong những nghệ sỹ đa tài của nghệ thuật Việt Nam” - Thứ trưởng khẳng định.

Nữ nghệ sỹ Tuệ Minh là một trong 102 nghệ sỹ được trao tặng danh hiệu NSND lần thứ 8 diễn ra ngày 10.01.2016, tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Tuy nhiên, do tuổi cao, sức yếu nên bà đã không thể tham dự buổi lễ do trực tiếp Chủ tịch Nước trao tặng. Việc phong tặng danh hiệu NSND cho nghệ sỹ Tuệ Minh là sự ghi nhận công sức của nữ nghệ sỹ - người đã phấn đấu, cống hiến xuất sắc trong lĩnh vực văn hoá nghệ thuật, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hoá Việt Nam.

Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh, những cống hiến của NSND Tuệ Minh sẽ mãi được Đảng, Nhà nước và ngành Văn hóa nước nhà ghi nhận; sự nhiệt huyết, lòng đam mê với nghề của nghệ sỹ sẽ tiếp tục được các thế hệ nghệ sỹ sau này noi gương, học tập. Nhân dịp năm mới Bính Thân 2016, Thứ trưởng Vương Duy Biên chúc nữ nghệ sỹ và gia đình luôn dồi dào sức khỏe; Thứ trưởng mong muốn NSND Tuệ Minh sẽ tiếp tục đóng góp ý kiến để nâng tầm, phát triển nền nghệ thuật nước nhà.

Bày tỏ cảm ơn và xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo Bộ VHTTDL, NSND Tuệ Minh cho biết, dù tuổi đã cao, sức đã yếu, bản thân tiếp tục cố gắng hơn nữa trong việc gìn giữ truyền thống văn hóa gia đình, đồng thời truyền lửa đam mê nghệ thuật đến với các thế hệ trẻ, con, cháu trong gia đình.


NSND Tuệ Minh là vợ của cố nhà văn Nguyễn Đình Thi. Bà sinh năm 1938, trong một gia đình gốc Hà Nội. Tên tuổi nghệ sĩ điện ảnh Tuệ Minh gắn liền với những bộ phim: Một ngày đầu thu, Vĩ tuyến 17 ngày và đêm, Ngày lễ Thánh, Vợ chồng anh Lực, Dòng sông âm vang…Trên lĩnh vực sân khấu, diễn viên Tuệ Minh cũng có nhiều vai diễn để đời, đặc biệt là nhân vật Phượng trong vở kịch Cách mạng của nhà văn Nguyễn Khải… Bà được phong tặng danh hiệu NSƯT từ đợt đầu tiên. Trong mắt công chúng, bà là người phụ nữ xinh đẹp, duyên dáng và đa tài. Khán giả, công chúng vẫn nhớ như in chất giọng trong trẻo và truyền cảm của NSƯT Tuệ Minh trong chương trình Đọc truyện đêm khuya và Đọc truyện Thiếu nhi trên sóng Đài tiếng nói Việt Nam một thời./.


CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×