Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Vương Duy Biên nghe báo cáo Kế hoạch công bố tác phẩm, công trình VHNT sáng tác năm 2015 và 2016

05/05/2017 | 15:21

Sáng 5/5, Thứ trưởng Vương Duy Biên đã có buổi làm việc tại Trung tâm Hỗ trợ sáng tác Văn học nghệ thuật về Kế hoạch công bố các tác phẩm và công trình văn học nghệ thuật đã được sáng tác tại các Nhà Sáng tác do Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật tổ chức trong hai năm 2015 - 2016.

Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Cùng dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo Vụ Kế hoạch, Tài chính; Cục Nghệ thuật biểu diễn; Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam; Hội Điện ảnh; Hội Kiến trúc sư; Hội Nhạc sĩ; Hội Nghệ sĩ sân khấu; Hội Văn nghệ dân gian; Hội Mỹ thuật; Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Hà Nội… Về phía Trung tâm có đồng chí Huỳnh Văn Ngàn, Giám đốc; đồng chí Kiều Khánh Hội, Phó Giám đốc và toàn thể cán bộ, viên chức.

Theo Dự thảo Báo cáo Đề án, hàng năm, Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật có từ 60 đến 80 trại sáng tác cho các loại hình nghệ thuật, quy tụ từ 1.000 đến 1.200 văn nghệ sỹ trên toàn quốc. Sau mỗi trại sáng tác đã có hàng chục tác phẩm văn học nghệ thuật được thai nghén và ra đời tại đây. Có nhiều tác phẩm đã được xuất bản phổ biến, đạt giải thưởng của các Hội chuyên ngành góp phần kế thừa và bồi dưỡng tâm hồn nhân cách con người Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

Quang cảnh cuộc họp

Vì vậy, việc công bố các tác phẩm và công trình văn học nghệ thuật nhằm triển khai thực hiện tổ chức, trưng bày, phổ biến những tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật có giá trị. Đồng thời đưa những giá trị đó đến với công chúng, tuyên truyền nâng cao nhận thức về văn hóa và đời sống tinh thần cho xã hội; kịp thời khích lệ tinh thần sáng tạo để văn nghệ sỹ sáng tác nhiều hơn nữa các tác phẩm có giá trị lớn về nội dung tư tưởng phục vụ nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn đổi mới của Đảng và Nhà nước.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh, các tác phẩm được công bố sẽ có ý nghĩa lớn với chính tác giả, chủ sở hữu tác phẩm nói riêng và xã hội nói chung. Thứ trưởng đề nghị, Đề án phải nêu được dự kiến địa điểm tổ chức, đồng hiện các loại hình nghệ thuật như văn học, sân khấu, điện ảnh, âm nhạc, nhiếp ảnh, múa, kiến trúc... Ngoài ra, cần hoàn thiện quy chế tuyển chọn tác phẩm trong các lĩnh vực để lựa chọn các tác phẩm thật sự xuất sắc trong hai năm 2015 - 2016, có đủ sức hấp dẫn, tạo thành thương hiệu cho sự kiện nghệ thuật này. Bên cạnh đó thành lập Ban Tổ chức, Ban Chỉ đạo và Hội đồng tuyển chọn; đẩy mạnh công tác truyền thông cho sự kiện và sớm hoàn thiện đề án trong tháng 5/2017 để trình Bộ trưởng Bộ VHTTDL xem xét, phê duyệt./.

Trịnh Thủy

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×