Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Vương Duy Biên làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế

16/05/2014 | 10:22

Sáng 15/5, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Vương Duy Biên đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế do đồng chí Ngô Hòa - Phó Chủ tịch làm trưởng đoàn về báo cáo kết quả tổ chức Festival Huế lần thứ 8 năm 2014.

Cùng dự buổi làm việc về phía Bộ VHTTDL có đại diện Tổng cục Du lịch; Cục Nghệ thuật biểu diễn; Cục Hợp tác quốc tế và Văn phòng Bộ. Về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có lãnh đạo Sở VHTTDL và các Sở, ngành liên quan.

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, phát huy thành quả của các kỳ Festival Huế theo hướng nâng cao chất lượng nghệ thuật và tính chuyên nghiệp để xứng đáng với vị thế của một trong những trung tâm văn hóa – du lịch, thành phố Festival của Việt Nam, Festival Huế 2014 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” diễn ra trong 9 ngày, từ 12 đến 20/4/2014 đã được tổ chức thành công tốt đẹp, tạo hình ảnh ấn tượng, thân thiện, an toàn đối với du khách.
    
Festival đã thu hút 66 đoàn, nhóm nghệ thuật đến từ 37 quốc gia, vùng lãnh thổ từ khắp các châu lục cùng 2.600 nghệ sĩ, các nhạc sĩ, họa sĩ, nhiếp ảnh đến từ mọi miền đất nước Việt Nam và bạn bè quốc tế (trong đó 595 nghệ sĩ quốc tế tham gia biểu diễn) tham dự.

Các chương trình khai mạc, bế mạc, lễ hội Áo dài, Đêm Hoàng Cung, Ngày hội Âm sắc Hương Bình, Đêm Phương Đông, Chương trình sắp đặt nghệ thuật lửa tại cầu Trường Tiền của đoàn Nghệ thuật Caraboss – Pháp, Chương trình quảng diễn đường phố “Di sản văn hóa và sắc màu văn hóa” đã tạo nên điểm nhấn quan trọng, ấn tượng cho Festival Huế 2014.

Trong thời gian Festival diễn ra, đã thu hút 2,4 triệu lượt người tham dự, trong đó có hơn 23 vạn khách lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bên cạnh đó, Công tác tuyên truyền, quảng bá được đẩy mạnh và đa dạng hóa; chất lượng các hoạt động, chương trình nghệ thuật được nâng cao; công tác lưu trú, hoạt động dịch vụ du lịch triển khai khá tốt và đồng bộ…


Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Vương Duy Biên đánh giá cao những kết quả mà Festival Huế 2014 đã đạt được, đây là kết quả thể hiện nỗ lực của  Ban Tổ chức nói riêng và chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung. Thứ trưởng đề nghị trong lần tổ chức Festival tới, Ban Tổ chức cần tiếp tục quan tâm nghiên cứu nâng cao chất lượng về nội dung và các loại hình nghệ thuật phù hợp với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”; trong đó đặc biệt khai thác di sản văn hóa Huế và các di sản văn hóa vùng, miền của Việt Nam. Tiếp tục nghiên cứu để nâng cao chất lượng cũng như không gian diễn xướng và lễ hội với mục tiêu đưa Festival nhắm tới cuộc sống và phục vụ cộng đồng, thể hiện tính nhân văn của Festival Huế.

Đối với công tác tuyên truyền, Thứ trưởng giao các đơn vị liên quan thuộc Bộ phối hợp với Ban Tổ chức trên cơ sở những định hướng của Festival Huế sóm có kế hoạch tuyên truyền, quảng bá những nội dung cơ bản của Festival Huế trên các phương tiện truyền thông; tăng cường công tác quảng bá ra nước ngoài thông qua các kênh, báo, đài, trang thông tin điện tử, các tổ chức hội thảo, hội nghị quốc tế…

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×