Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Vương Duy Biên làm việc với Cục Bản quyền tác giả

01/09/2016 | 17:08

Sáng 23/9, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Vương Duy Biên đã có buổi làm việc với Cục Bản quyền tác giả về thực hiện chương trình công tác Quý IV năm 2016.

Theo đó, thực hiện chương trình công tác năm 2016, Cục tiến hành bám sát,thực hiện đúng tiến độ thời gian các chương trình công tác năm 2016; đặc biệt là những công việc liên quan đến xây dựng “Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Sở hữu Trí tuệ về hoạt động của các tổ chức đại diện tập thể quyền tác giả, quyền liên quan” triển khai thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ “Về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020”.


Thứ trưởng Vương Duy Biên tại buổi làm việc với Cục Bản quyền tác giả.

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm Quý IV năm 2016, vào tháng 10 tới đây, Cục sẽ hoàn thiện và trình Bộ trưởng ký ban hành “Đề án Truyền thông nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan trong toàn xã hội giai đoạn 2016 -2020”. Đến nay, Cục đã cơ bản hoàn tất thủ tục và đang tổng hợp, tiếp thu ý kiến của các đơn vị.

Về Đề án “Tăng cường năng lực quản lý và thực thi có hiệu quả pháp luật bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan giai đoạn 2016-2020”, Cục đang nỗ lực hoàn thiện, dự kiến sẽ hoàn thiện vào Quý IV năm 2016 để Bộ xem xét, trình Thủ tướng chính phủ phê duyệt. Trong thời gian tới, Cục sẽ gửi Đề án này để lấy ý kiến 63 tỉnh, thành và các Bộ, ngành.


Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả Bùi Nguyên Hùng báo cáo Thứ trưởng tại buổi làm việc.

Từ nay đến cuối năm, Cục sẽ tổ chức một số Hội nghị, Hội thảo, như: Phối hợp với Đan Mạch và Cục hợp tác Quốc tế tổ chức Hội thảo “Tổ chức đại diện tập thể quyền tác giả, quyền liên quan, thực trạng và giải pháp” trong tháng 10; tháng 11, dự kiến phối hợp với Cơ quan phát triển quốc tế của Hoa Kỳ USAID tổ chức Hội thảo dành cho giới luật sư; tháng 12, tại Hà Nội và TP HCM, phối hợp với Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới tổ chức Hội thảo liên quan đến tập trung và thúc đẩy quyền bảo hộ quyền tác giả. Trong đó, đặc biệt dành cho môi trường số trong Internet…

Về nhiệm vụ bổ sung trong Quý IV, Bộ trưởng có giao cho Cục chủ trì triển khai Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa đến năm 2020, tầm nhìn 2030, dự kiến, trong thời gian tới, Cục sẽ thành lập ban chỉ đạo thực hiện chiến lược, lấy ý kiến và có thể ban hành kế hoạch triển khai trong Quý IV.

Ngoài ra, trong kế hoạch, liên quan đến hoạt động “Xây dựng bộ chỉ số đánh giá sự đóng góp của các ngành công nghiệp sáng tạo dựa trên bản quyền đối với nền kinh tế quốc dân”, Cục đã làm việc với Tổng Cục thống kê, hai bên nhất trí thành lập một tổ để triển khai và đánh giá.

Toàn cảnh buổi làm việc

Kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Vương Duy Biên nhất trí với kế hoạch cũng như lộ trình thực hiện các nhiệm vụ của Cục Bản quyền tác giả. Thứ trưởng chỉ đạo, việc xây dựng ban hành “Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Sở hữu Trí tuệ về hoạt động của các tổ chức đại diện tập thể quyền tác giả, quyền liên quan” phải làm cho văn phong dễ hiểu vì việc thực thi quyền tác giả, quyền liên quan là vấn đề mang tính toàn quốc.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng nhấn mạnh Cục cần chú ý đến công tác truyền thông nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan trong toàn xã hội, đặc biệt đối với nhân lực quản lý và thực thi./.

Lan Phạm








Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×