Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Vương Duy Biên duyệt vở “Ảo ảnh hạnh phúc”

08/12/2017 | 08:50

Tối 07/12, NSND Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tới duyệt vở “Ảo ảnh hạnh phúc” tại Nhà hát Kịch Việt Nam.

Vở diễn “Ảo ảnh hạnh phúc” dựa theo hai truyện ngắn “Những con sóng mặt trời” và “Hai người đàn ông” của cố nhà văn Trịnh Thanh Sơn do tác giả Lê Chí Trung viết kịch bản và Đạo diễn Trịnh Mai Nguyên - cũng là con của nhà văn Trịnh Thanh Sơn dàn dựng. Đây cũng là vở diễn đặc biệt Nhà hát Kịch Việt Nam dành tưởng nhớ mười năm ngày mất của nhà văn Trịnh Thanh Sơn.

Thứ trưởng Vương Duy Biên tới thưởng thức vở diễn. Ảnh: Minh Khánh

“Ảo ảnh hạnh phúc” xoay quanh bi kịch của những chuyện tình dang dở của nhân vật Mẫn, Hường, Vân và Đạt. Họ không dám vượt qua rào cản định kiến truyền thống để sống đúng với tình yêu của mình và nhận về những khổ đau.

Anh kỹ sư Mẫn lấy vợ ở quê nhưng không yêu vợ. Anh yêu Hường, cô công nhân xinh đẹp cùng sinh hoạt trong đội văn nghệ của nhà máy. Bỏ lỡ một tình yêu trong sáng, không dám sống thật với chính mình, Mẫn không những làm lỡ dở cuộc đời mình và Hường mà còn gây khổ cho cả Vân - vợ anh, một cô giáo dạy học ở quê nhà đã sống trọn tình, trọn nghĩa với gia đình nhà chồng. Nghe theo lời Mẫn, Hường đã lấy Đạt, một công nhân lái máy cẩu của nhà máy, nhưng gã chồng của cô lại sa vào rượu chè bê tha và suốt ngày hành hạ, đánh đập vợ vì ghen tuông với Mẫn. 

Hình ảnh trong vở diễn. Ảnh: Minh Khánh

Thông qua vở diễn, một thông điệp giản đơn nhưng ý nghĩa được gửi gắm tới khán giả. “Hạnh phúc sẽ chỉ là ảo ảnh với những người luôn chần chừ, không dám bước qua những định kiến, sống đúng với tình cảm của mình trên hành trình đi tìm “một nửa yêu thương” của cuộc đời./.

Gia Linh 
 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×