Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Vương Duy Biên dự triển lãm “Truyền thống và đương đại: Các tác phẩm từ tập quán của Phillipines”

17/08/2016 | 22:05

Chiều 17/8, triển lãm “Truyền thống và đương đại: Các tác phẩm từ tập quán của Phillipines” do Bộ VHTTDL Việt Nam phối hợp với Ủy ban Quốc gia về Văn hóa và Nghệ thuật Phillipines tổ chức đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Những ngày Văn hóa Phillipines tại Việt Nam năm 2016.

Tới dự triển lãm có ông Felipe de Leon Jr, Chủ tịch Ủy ban quốc gia về Văn hóa Nghệ Thuật Cộng hòa Phillipines; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên, cùng các đại biểu và cơ quan thông tấn báo chí.



Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại khai mạc triển lãm

Phillipines là quốc gia Đông Nam Á đa sắc màu văn hóa, chịu ảnh hưởng chính từ hai nền văn hóa Tây Ban Nha và Mỹ. Ngoài ra còn có sự giao thoa với các nền văn hóa khác như Ấn Độ, Trung Quốc, Hồi giáo…

Triển lãm “Truyền thống và đương đại: Các tác phẩm từ tập quán của Phillipines” giới thiệu khái quát 5 nghề truyền thống của Phillipines: làm thảm, đan thúng, chế tác hạt, dệt vải và may mặc. Các sản phẩm triển lãm do các nghệ nhân Phillipines thực hiện sẽ mang đến cho du khách tham quan rất nhiều cảm nhận thú vị về văn hóa, phong tục tập quán của người dân nơi đây.

Chủ tịch Ủy ban quốc gia về Văn hóa Nghệ Thuật Cộng hòa Phillipines Felipe de Leon Jr cho rằng: Triển lãm nghệ thuật truyền thống là cách tốt nhất để đưa hai quốc gia lại gần nhau hơn, cho chúng ta cơ hội để hiểu biết lẫn nhau. Tôi xin chúc mừng nhà tổ chức triển lãm ngành dệt truyền thống đến từ Phillippines đã đưa những bản sắc sáng tạo của người dân Phillippines tới những người bạn Việt Nam và tất cả những người anh em trong ASEAN khác”.



Thứ trưởng Vương Duy Biên tham quan triển lãm

Phát biểu tại triển lãm, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên khẳng định: “Triển lãm văn hóa nghệ thuật Phillipines với chủ đề: “Truyền thống và đương đại: Các tác phẩm từ tập quán của Phillipines” tạo cơ hội để khán giả Việt Nam hiểu sâu hơn về nền văn hóa Phillipines. Các hiện vật trưng bày tại triển lãm lần này giúp công chúng thấy được nhiều tập quán truyền thống của Phillipines từ bao thế hệ vẫn được lưu truyền và gìn giữ cho đến ngày nay”. Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ủy ban quốc gia về văn hóa Nghệ thuật Phillipines, các cơ quan liên quan của Phillipines và Việt Nam đã hỗ trợ, phối hợp tổ chức Những ngày Văn hóa Phillipines tại Việt Nam năm 2016.







Một số sản phẩm trưng bày tại triển lãm

Triển lãm là hoạt động văn hóa ý nghĩa, góp phần khẳng định mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa Việt Nam và Phillipines, đồng thời là cơ hội để nhân dân Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế tiếp cận, tìm hiểu về những nét văn hóa đặc trưng từ tập quán sinh hoạt của người dân đất nước Phillipines xinh đẹp.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 19/8/2016./.

Lan Phạm - Trịnh Thủy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×