Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy tiếp và làm việc với ông Vincenzo De Luca, Tổng Vụ trưởng Xúc tiến Văn hóa và Kinh tế, Bộ Ngoại giao Italia

22/09/2018 | 23:39

Chiều ngày 20/9/2018, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đã tiếp xã giao và làm việc với ông Vincenzo De Luca, Tổng Vụ trưởng Xúc tiến Văn hóa và Kinh tế, Bộ Ngoại giao Italia cùng bà Cecilia Picioni, Đại sứ Italia tại Việt Nam, ông Dante Brandi, Tổng lãnh sự Italia tại Việt Nam. Tham dự buổi tiếp, phía Việt Nam có đại diện lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao, Cục Bản quyền tác giả, Cục Điện ảnh, Thư viện Quốc gia.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy và ông Vincenzo De Luca đã trao đổi về tình hình hợp tác văn hóa giữa hai nước cũng như phương hướng thúc đẩy và mở rộng hợp tác văn hóa trong thời gian tới. Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đánh giá cao quan hệ đối tác chiến lược của Việt Nam và Italia, trong đó hợp tác văn hóa đóng vai trò quan trọng và đã diễn ra sôi nổi suốt thời gian qua. Thứ trưởng nhấn mạnh Việt Nam cũng rất quan tâm hợp tác phát triển du lịch với Italia, bằng chứng là Việt Nam đã miễn visa đơn phương cho khách du lịch Italia vào Việt Nam dưới 15 ngày từ năm 2016, giúp tăng đáng kể lượng khách Italia tới Việt Nam. 

Ông Vincenzo De Luca cám ơn Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đã dành thời gian tiếp đoàn và đánh giá quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp. Ông đề xuất một số nội dung mở rộng hợp tác trong tương lai gần như hợp tác trong các ngành công nghiệp sáng tạo, thời trang, bản quyền tác giả, thể thao, quản lý di sản…  Cũng trong dịp này, Đại sứ quán Italia tại Việt Nam tổ chức Tuần lễ phim Italia tại Việt Nam lần thứ nhất trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước, công chiếu một trong những bộ phim thành công nhất của Italia “Người lạ hoàn hảo” với sự có mặt của đạo diễn nổi tiếng Paolo Genovese.

Tiếp sau buổi làm việc, hai bên đã ký Chương trình hợp tác văn hóa giai đoạn 2018-2021, tiếp nối thành công của Chương trình hợp tác văn hóa giai đoạn 2013-2016 đã ký năm 2013.

 

Theo Cục Hợp tác quốc tế

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×