Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy làm việc với đại diện Ngân hàng phát triển châu Á

31/10/2018 | 13:09

Sáng 30/10, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đã có buổi làm việc với ông Norio Saito, Phó Giám đốc Cơ quan thường trú Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam.

Nội dung buổi làm việc về dự án vốn vay ODA "Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mê Công mở rộng" (Dự án).

Tham dự buổi làm việc còn có đại diện Ban Quản lý dự án quốc gia (PCU) và Ban thực hiện dự án địa phương (PIU).

Tại buổi làm việc, các bên đã thảo luận một số nội dung liên quan đến các gói thầu của Dự án đã và đang thực hiện. Trong đó có thảo luận về gói thầu cần bổ sung để phù hợp với thực tiễn, một số khó khăn, vướng mắc khi thực hiện các gói thầu, thời hạn các gói thầu… Bên cạnh đó đại diện các bên cũng nêu nguyên nhân, hướng giải quyết cũng như đề xuất đối với một số gói thầu liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Đình Đạt

Phát biểu tại buổi làm việc Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cơ bản thống nhất những nội dung được đưa ra thảo luận do phía ADB đề xuất. Bộ VHTTDL sẽ tích cực trong triển khai đề xuất, kiến nghị của ADB trong thời gian tới.

Với nội dung triển khai các phần bổ sung của Dự án trong khi thủ tục chặt chẽ, thời gian còn ít, Thứ trưởng giao Ban quản lý dự án phối hợp với địa phương để thảo luận kỹ, đưa ra đề xuất có hay không thực hiện. Nếu có thực hiện thì giải trình nội dung về sự cần thiết, hiệu quả, đồng thời có cam kết thực hiện đúng tiến độ.

Thứ trưởng cũng hi vọng về phía ADB sẽ sớm cùng với Bộ tài chính có buổi làm việc chính thức với Bộ VHTTDL để tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc. Đồng thời Thứ trưởng mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các bên liên quan để Dự án hoàn thành đúng tiến độ và mục tiêu đặt ra.

Đại diện phía ADB cho biết bộ phận quản lý dự án của ADB sẽ làm việc chặt chẽ, đảm bảo mục tiêu đặt ra. ADB cũng đánh giá Việt Nam có tiềm năng du lịch lớn và ADB tự hào vì đã đóng góp một phần nhỏ vào sự phát triển đó.

Hà Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×