Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy làm việc với Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

07/04/2018 | 11:32

Chiều 6/4, tại Hà Nội, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đã có buổi làm việc với Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (BQL Làng) về kịch bản chương trình nghệ thuật chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2018 tại Làng. 

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy chỉ đạo tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, BQL Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã báo cáo Thứ trưởng kịch bản chương trình nghệ thuật chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2018. Theo đó, Chương trình sẽ là bao gồm các tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam, tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc, được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam vào tối ngày 19/4.

Mỗi phần diễn sẽ được xây dựng theo thể liên hoàn, dưới các hình thức ca, diễn xướng, múa, nhạc kết hợp nghệ thuật sắp đặt, sân khấu phức hợp và sẽ được kết nối bởi phần dẫn của MC cho từng phần. Thông qua chương trình nhằm giới thiệu quảng bá hình ảnh Đất nước Việt Nam với sự đa dạng phong phú trong bản sắc văn hóa độc đáo của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. 6 phần của kịch bản chương trình hướng tới một đêm hội văn hóa tưng bừng, đồng bào dân tộc được giao lưu, đoàn kết và cùng phát triển.

Lực lượng tham gia chương trình sẽ được huy động bởi các nghệ sĩ nổi tiếng, cùng một số đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp và khoảng 50 nghệ nhân trong cả nước thuộc cộng đồng dân tộc đang sinh sống và tổ chức hoạt động thường xuyên tại Làng.

Hiện tất cả các điều kiện chuẩn bị cần thiết về cơ sở vật chất, hậu cần kỹ thuật đều sẵn sàng. BQL Làng đã phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thành ý tưởng kịch bản chương trình; làm việc với Đài truyền hình Việt Nam về thời gian phát sóng trực tiếp; phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội để truyền thông quảng bá…

Cũng theo báo cáo, các hoạt động chính trong khuôn khổ Ngày hội cũng đã được BQL Làng xây dựng kế hoạch chi tiết, làm việc với các đơn vị liên quan thống nhất nội dung, cách thức thực hiện và phân công tổ chức các công việc nhằm triển khai đạt hiệu quả cao nhất. Tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho Ngày hội đã và đang đảm bảo đúng tiến độ đề ra, có sự phối hợp kịp thời giữa các đơn vị Trung ương và địa phương.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đánh giá cao công tác chuẩn bị của BQL Làng. Thứ trưởng đề nghị BQL Làng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để khớp nối các đầu việc. Chương trình nghệ thuật khai mạc cần đảm bảo nội dung và hình thức phong phú, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam, tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc. Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cũng yêu cầu BQL Làng chuẩn bị nội dung kịch bản khai mạc phải thật đặc sắc, để Chương trình diễn ra thành công và để lại ấn tượng tốt đẹp.

Được biết, với chủ đề “Bản sắc văn hóa dân tộc góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” sẽ được tổ chức từ ngày 19-22/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Lan Phạm

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×