Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy làm việc với Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

30/01/2018 | 16:37

Sáng 30/1, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đã chủ trì buổi làm việc với Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (gọi tắt là BQL Làng) về việc xây dựng Đề án chuyển đổi mô hình hoạt động BQL Làng.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Lâm Văn Khang - Quyền Trưởng BQL Làng đã báo cáo Thứ trưởng, lộ trình, bố cục nội dung Đề án chuyển đổi mô hình BQL Làng. Bố cục Đề án gồm các phần: Tính cấp thiết, cơ sở lý luận và thực tiễn của Đề án; Đánh giá thực trạng; Giải pháp và mô hình hoạt động quản lý; Đánh giá tác động của Đề án và đề xuất kiến nghị; cuối cùng là tổ chức thực hiện.

Ông Lâm Văn Khang cũng xin ý kiến Thứ trưởng về việc thay đổi trình tự xây dựng Đề án. Theo đó, BQL Làng sẽ lấy ý kiến các Bộ, ngành liên quan, các chuyên gia, tiếp thu ý kiến hoàn thiện Dự thảo Đề án chuyển đổi mô hình BQL Làng, trước khi tổ chức Hội nghị vào tháng 3/2018.

Hiện, BQL Làng là cơ quan trực thuộc Bộ VHTTDL, thực hiện chức năng quản lý nhà nước trực tiếp đối với Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. BQL Làng (cơ quan tương đương Tổng cục) có tư cách pháp nhân, sử dụng con dấu hình Quốc huy, được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước và ngân hàng; là đầu mối kế hoạch đầu tư và ngân sách trực thuộc Trung ương (đơn vị dự toán cấp I), được quyết định thu, chi ngân sách thuộc các lĩnh vực đầu tư phát triển, hành chính sự nghiệp, các chương trình mục tiêu và các lĩnh vực khác theo quy định của pháp luật. Theo lộ trình Đề án, từ nay đến năm 2020 về cơ bản vẫn giữ nguyên mô hình hoạt động của BQL Làng như hiện nay.

Cũng tại buổi làm việc, ông Lâm Văn Khang đã báo cáo Thứ trưởng về kết quả Hội nghị Tổng kết công tác phối hợp năm 2017 và triển khai công tác phối hợp tổ chức các hoạt động năm 2018. Đồng thời, báo cáo Thứ trưởng các hoạt động tổ chức trong dịp Tết Mậu Tuất 2018. Theo đó, từ nay đến Tết Nguyên đán sẽ có các hoạt động đón năm mới Mậu Tuất với Lễ dựng cây Nêu, chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết”, trao 1000 gói quà đến các địa phương, vùng sâu vùng xa, đồng bào khó khăn. Tiếp đó là chương trình “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc”...

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy ghi nhận những nỗ lực và kết quả của BQL Làng trong thời gian qua và chia sẻ những khó khăn vướng mắc còn tồn tại. Với Đề án chuyển đổi mô hình BQL Làng, Thứ trưởng yêu cầu lãnh đạo BQL Làng cần chỉnh sửa các tiêu đề, bố cục cho phù hợp; bổ sung phụ lục giải trình, trong đó, thể hiện rõ nội dung đổi mới, đổi mới những cái gì, vì sao phải đổi mới và lộ trình thực hiện như thế nào. Sau đó, gửi các đơn vị liên quan trực thuộc Bộ xin ý kiến. Thứ trưởng đề nghị BQL Làng xây dựng Đề án trên tinh thần tiếp thu Nghị quyết 19-NQ/TW - Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập./.

Lan Phạm

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×