Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm việc với lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng

03/12/2015 | 15:41

Chiều ngày 01.12.2015, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng về kế hoạch tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế tại thành phố Đà Nẵng năm 2016.


Toàn cảnh buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Đà Nẵng - Trần Chí Cường cho biết, Đề án tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 24 đến 26.6.2016 đã được thống nhất về mặt chủ trương. Với mục đích trở thành sự kiện du lịch quan trọng, thường niên của khu vực miền Trung và quốc gia, đồng thời quảng bá hình ảnh điểm đến của quốc gia nói chung, Đà Nẵng và khu vực miền Trung nói riêng đến các thị trường quốc tế trọng điểm; khai thác tiềm năng, phát huy thế mạnh sản phẩm du lịch hấp dẫn của khu vực miền Trung; tạo cơ hội gặp gỡ giao thương cho các doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ có điều kiện tiếp cận, trao đổi, ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với các thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng quốc tế; kết nối các chuỗi chương trình, sản phẩm du lịch của nhiều đơn vị; tăng cường hội nhập du lịch và đầu tư thương mại…

Hội chợ có chủ đề “Hội chợ du lịch nghỉ dưỡng biển - MICE Đà Nẵng 2016”, tổ chức tại Cung thể thao Tuyên Sơn, thành phố Đà Nẵng. Theo dự kiến sẽ có khoảng 100-150 gian hàng tham gia Hội chợ, trong đó gian hàng của cơ quan du lịch và doanh nghiệp nước ngoài chiếm khoảng 40%, gian hàng quốc tế chiếm 50%.

Hội chợ sẽ giới thiệu về các điểm đến và sản phẩm du lịch của Việt Nam và các nước trong khu vực châu Á; gặp gỡ giữa người bán và người mua quốc tế, khách tham quan thương mại và công chúng để giới thiệu về sản phẩm dịch vụ du lịch; giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch hội nghị hội thảo sự kiện lễ hội; các loại hình dịch vụ thể thao giải trí biển…

Bên cạnh đó còn có chương trình “Người mua” và Báo chí với 30 nhà báo quốc tế đến viết bài quảng bá về sự kiện, về du lịch Việt Nam. Lễ khai mạc tạo điểm nhấn cho thành công của Hội chợ, giới thiệu văn hóa ẩm thực, văn hóa nghệ thuật truyền thống của Việt Nam, quảng bá thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp, du lịch MICE của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung. Trong khuôn khổ Hội chợ còn có Hội thảo, chương trình giao lưu, kết nối phát triển du lịch, giải Golf hữu nghị, chương trình hoạt động dành cho công chúng, triển lãm ảnh đẹp giới thiệu du lịch miền Trung.

Sau khi nghe ý kiến góp ý của các đại biểu, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, việc tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế tại thành phố Đà Nẵng năm 2016 là cần thiết. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên Đà Nẵng tổ chức sự kiện này nên cần nỗ lực để đảm bảo tính chuyên nghiệp và hiệu quả của một sự kiện du lịch quốc tế. Cũng theo Thứ trưởng, hiệu quả vô giá mà Hội chợ mang lại chính là việc quảng bá được hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam nói chung, miền Trung nói riêng tới bạn bè quốc tế. Thứ trưởng tin tưởng Đà Nẵng có đủ kinh nghiệm để tổ chức thành công Hội chợ.

Tuy nhiên, Thứ trưởng nhấn mạnh, Hội chợ cần chú ý đến yếu tố người bán và người mua, vì đây chính là trọng tâm của Hội chợ. Thứ trưởng yêu cầu Đà Nẵng cần phối hợp với Tổng cục Du lịch để liên hệ với các doanh nghiệp trong nước cũng như nước ngoài, đặc biệt chú trọng đến chất lượng người mua quốc tế; kiểm soát và quản lý chất lượng người bán tham gia Hội chợ trên cơ sở chuyên nghiệp và hiệu quả. Bên cạnh đó, các sự kiện bên lề của sự kiện cần tổ chức sôi nổi nhưng tiết kiệm.  

Về sự tham gia của các địa phương, Thứ trưởng đề nghị Đà Nẵng mời tất cả các tỉnh, thành có biển tham gia sự kiện như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Bình Thuận, Khánh Hòa, Kiên Giang…

Với đề nghị về kinh phí tổ chức tổ chức sự kiện, Thứ trưởng cho rằng đây là lần đầu tiên Đà Nẵng tổ chức sự kiện này nên Bộ sẽ tạo điều kiện trong khả năng cao nhất có thể theo đúng quy định của pháp luật, tiến tới xã hội hóa toàn phần trong những lần tổ chức tiếp theo với phương châm lấy Hội chợ nuôi Hội chợ.Trên cơ sở đó, Thứ trưởng đề nghị Đà Nẵng phối hợp với Tổng cục Du lịch hoàn thiện Đề án, trình Bộ trưởng phê duyệt.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×