Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Lê Tiến Thọ tiếp Chủ tịch Hội Đoàn kết và phát triển Palestine

12/11/2010 | 08:15

(VP) Ngày 10/11, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Tiến Thọ đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Saleh R.S. Saleh - Ủy viên BCH Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO), Chủ tịch Hội Đoàn kết và Phát triển Palestine.

Trong những năm qua, Việt Nam-Palestine đã có mối quan hệ dựa trên cơ sở hòa bình, hợp tác cùng phát triển. Hai bên đã ký một số văn bản quan trọng như: Hiệp định hợp tác, kinh tế, thương mại, văn hóa và KHKT (1990), Hiệp định Thương mại (1994), Hiệp định khung về kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật, thể thao và du lịch giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Chính phủ Nhà nước Palestine (2010).  


Thứ trưởng Lê Tiến Thọ và Ngài Saleh R.S.Saleh tại buổi gặp gỡ

Nhân dịp sang thăm và làm việc tại Việt Nam, Ngài Saleh R.S. Saleh đã có buổi Hội đàm với lãnh đạo Bộ VHTTDL. Tại buổi Hội đàm, Thứ trưởng Lê Tiến Thọ gửi lời cảm ơn phía Palestine đã cử đoàn múa dân gian Asayel sang biểu diễn tại Hà Nội và Hải Phòng nhân dịp Việt Nam kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.  

Thứ trưởng cho biết: Việt Nam luôn quan tâm tới vấn đề bảo tồn, quản lý các di sản văn hóa, lịch sử và sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm và giúp đỡ Palestine bảo tồn và giữ gìn các di sản. Quan hệ hợp tác thể dục thể thao với Palestine trong thời gian qua mới dừng lại ở cấp độ hiệp hội, liên đoàn, các bên hợp tác chủ yếu thông qua hình thức trao đổi thông tin, trọng tài, huấn luyện viên, đoàn vận động viên tham dự các giải đấu được tổ chức tại mỗi nước cũng như tại các kỳ Đại hội thể thao quốc tế, hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi thông tin, tham gia các giải thể thao tổ chức ở mỗi nước. Đề nghị hai bên tăng cường trao đổi thông tin về tình hình phát triển du lịch ở mỗi nước.  


Toàn cảnh buổi gặp gỡ

Ngài Saleh R.S. Saleh - Ủy viên BCH Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO), Chủ tịch Hội Đoàn kết và Phát triển Palestine gửi lời cảm ơn thân tình đến lãnh đạo Bộ VHTTDL đã dành nhiều tình cảm đối với con người và đất nước Palestine. Ngài đồng tình với những đề nghị của Thứ trưởng Lê Tiến Thọ và sẽ cố gắng để thúc đấy mối quan hệ giữa hai nước nói chung đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch ngày càng phát triển.  

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng trao đổi và nhất trí việc Việt Nam sẽ tham gia Festival Quốc tế được tổ chức tại Palestine vào tháng 8, 9/2011. Ngài Saleh R.S. Saleh cho biết, đây là cơ hội để hai nước tìm hiểu về đất nước, con người và giao lưu giữa hai nền văn hóa Palestine-Việt Nam.  

HCTC  

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×