Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Lê Tiến Thọ dự triển lãm lấy ý kiến dân về quốc hoa tại Đà Nẵng

28/04/2011 | 09:07

(VP) - Ngày 26/4, tại thành phố Đà Nẵng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Lê Tiến Thọ đã tới dự Lễ khai mạc Triển lãm và lấy ý kiến nhân dân về việc bình chọn Quốc hoa Việt Nam do Bộ VHTTDL phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức.

Triển lãm giới thiệu nhiều loài hoa đặc trưng của các vùng, miền trong cả nước, như: hoa ban, hoa mận vùng Tây Bắc, hoa mai, hoa đào; giới thiệu cây tre, bông lúa và đặc biệt là hoa sen bằng các hình thức triển lãm ảnh, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ... ; qua đó, khách tham quan có cái nhìn tổng thể hơn khi bình chọn quốc hoa Việt Nam.  

Qua kết quả thăm dò tại cuộc Triển lãm và lấy ý kiến người dân tổ chức tại Hà Nội và trang web chính thức bình chọn Quốc hoa Việt Nam https://www.quochoavietnam.com.vn, qua báo đài, đã có hơn 40% ý kiến bầu chọn cho hoa sen hồng, chiếm tỷ lệ cao nhất. Vì vậy, hoa sen được  Ban tổ chức chọn là điểm nhấn tại triển lãm ở Đà Nẵng. Hoa sen được tạo dựng qua các đại cảnh, giới thiệu ý nghĩa hoa sen trong đời sống tâm linh người Việt; hoa sen với hình tượng Bác Hồ; hoa sen trong các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và bộ sưu tập “Áo dài mùa sen”.  


Triển lãm thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã đưa ra 6 tiêu chí để bầu chọn quốc hoa Việt Nam: hoa có nguồn gốc hoặc được trồng lâu đời ở Việt Nam, là loài tiêu biểu, dễ trồng, phát triển được ở khắp các vùng, miền đất nước; thể hiện được bản sắc văn hóa, cốt cách và tinh thần dân tộc, ý chí và nguyện vọng của nhân dân Việt Nam; hoa bền, đẹp về hình thức, có màu sắc, hương thơm; có giá trị về mặt kinh tế, mang lại nhiều lợi ích cho người dân, thông dụng trong đời sống sinh hoạt, luôn có mặt trong những sự kiện văn hóa ở trong nước và quốc tế; có giá trị văn học nghệ thuật (được đưa vào trong thơ ca, truyền thuyết, lễ hội, trong các công trình kiến trúc, hội họa....); được đa số người dân yêu thích, chấp nhận và tôn vinh.

Tại triển lãm, Ban tổ chức phát phiếu bình chọn, lấy ý kiến tại chỗ của người dân và du khách. Triển lãm sẽ diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương (35 A, Phan Châu Trinh, Đà Nẵng), từ 26/4 đến 2/5, trùng dịp lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2011 và kỳ nghỉ lễ 30/4- 1/5.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×