Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Lê Tiến Thọ cắt băng khai mạc Triển lãm Tranh thiếu nhi toàn quốc 2011

31/05/2011 | 22:03

(VP)- Chiều nay, 31/5, Triển lãm Tranh thiếu nhi toàn quốc 2011 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Thứ trưởng Bộ VHTTDL- Lê Tiến Thọ đã tới dự và cắt băng khai mạc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Lê Tiến Thọ khẳng định Giải thưởng Tranh thiếu nhi Việt Nam nhằm phát hiện ra những năng khiếu để đào tạo, bồi dưỡng, tài năng và góp phần giáo dục thẩm mỹ, hướng các em đến chân-thiện-mỹ, hình thành tính cách nhân văn, tình cảm với đất nước, con người, gia đình và xã hội.


Thứ trưởng Lê Tiến Thọ phát biểu khai mạc triển lãm

Triển lãm giới thiệu những bức tranh của thiếu nhi Việt Nam đã được tuyển chọn qua các cuộc thi tranh thiếu nhi ở các tỉnh, thành phố. Các cuộc thi này được thực hiện trên cơ sở Đề án “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí inh và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội xây dựng, ban hành năm 2007.

Triển lãm cũng là một trong những hoạt động thiết thực nhằm chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6). 299 bức tranh trưng bày tại Triển lãm được chọn lọc từ 20.238 bức tranh của thiếu nhi cả nước gửi tham dự. Ban Tổ chức cũng đã chọn ra 70 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải thưởng, bao gồm: 10 giải Vàng, 15 giải Bạc, 20 giải Đồng và 25 giải Khuyến khích.


Và chụp hình lưu niệm cùng đại diện các Nhà văn hóa các tỉnh về tham dự triển lãm

Triển lãm  kéo dài đến hết ngày 06/6 tại Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh, 29 Hàng Bài, Hà Nội.

Những hình ảnh tại Lễ khai mạc chiều nay:


HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×