Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Lê Khánh Hải tới thăm các cơ sở thể thao tại Hà Nội

14/05/2013 | 08:17

Trong hai ngày 9,10/5, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã dẫn đầu đoàn cán bộ tới khảo sát điều kiện cơ sở vật chất tại một số các cơ sở thể thao nằm trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cùng đi với đoàn có ông Vương Bích Thắng – Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT và đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục.

Đoàn cán bộ đã tới thăm 7 cơ sở thể thao gồm: Trung tâm đào tạo VĐV cấp cao Hà Nội, Trung tâm văn hóa thể thao huyện Từ Liêm, Thanh Trì, quận Tây Hồ, quận Cầu Giấy, Nhà thi đấu Gia Lâm, Cung thể thao Quần Ngựa để nắm rõ thực trạng điều kiện cơ sở vật chất tại các cơ sở đang hoạt động trong lĩnh vực TDTT, từ đó có đánh giá tổng quát và đưa ra những định hướng đầu tư phù hợp nhằm phục vụ cho ASIAD 18 do Việt Nam đăng cai tổ chức vào năm 2019.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải khảo sát tại Cung thể thao Quần Ngựa

Theo đánh giá bước đầu của đoàn khảo sát, về cơ bản hầu hết 07 cơ sở thể thao kể trên đều có cơ sở vật chất khá tốt, có thể đảm bảo yêu cầu tổ chức thành công các giải thể thao trong nước. Đặc biệt, trong đó có nhà thi đấu TDTT nằm trong Trung tâm văn hóa thể thao của một số quận, huyện đều có thể đăng cai tổ chức tốt các giải thể thao quốc tế.
 
Tuy nhiên, một thực tế dễ nhận thấy sau chuyến khảo sát lần này là hệ thống điều hòa hay hệ thống phòng ốc tại các nhà thi đấu TDTT kể trên hầu hết còn thiếu hay đã xuống cấp. Do vậy, để phục vụ cho những mục tiêu lớn hơn của ngành TDTT nước nhà (đặc biệt là ASIAD 18 vào năm 2019) thì chắc chắn, nhà nước và địa phương ở thời điểm tới phải có kế hoạch nâng cấp, sửa chữa, bổ sung kịp thời. Đó là lời nhận xét của ông Vương Bích Thắng – Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT.
 
Nhận thấy việc đăng cai ASIAD 18 là vinh dự lớn không chỉ đối với quốc gia mà nó còn là niềm tự hào của mỗi đơn vị, địa phương, do vậy, tại mỗi cơ sở mà đoàn khảo sát tới thăm đều thể hiện rõ mong muốn và quyết tâm sẽ hoàn thành tốt nếu được BTC ASIAD 18 giao nhiệm vụ.  


Trung tâm văn hoá thể thao Quận Tây Hồ

Tại mỗi địa điểm mà đoàn khảo sát tới thăm, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã đánh giá cao công tác tổ chức, quản lý cũng như cho rằng đây chính là một thuận lợi lớn trong quá trình Việt Nam chuẩn bị hướng đến ASIAD 18.
 
Bên cạnh đó, Thứ trưởng đề nghị 07 cơ sở thể thao nói trên cần tăng cường hơn nữa tới việc khai thác các hạng mục công trình thể thao phục vụ nhu cầu tập luyện TDTT của đông đảo quần chúng nhân dân nằm trên địa bàn. Đặc biệt, lưu tâm tới công tác vệ sinh môi trường luôn được đảm bảo ở điều kiện tốt nhất. Theo kế hoạch, trong tháng 06 tới đoàn khảo sát sẽ tới thăm thực tế các tỉnh phía Bắc, nơi dự kiến tổ chức một số môn thể thao nằm trong hệ thống thi đấu của ASIAD 18.

Theo tdtt.gov.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×