Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Lê Khánh Hải tiếp Thứ trưởng thứ Nhất Bộ Ngoại giao CH Séc

01/11/2016 | 14:22

Ngày 1/11, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã tiếp Thứ trưởng thứ Nhất Bộ Ngoại giao Cộng hòa (CH) Séc Lukas Kauchy.


Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã chào mừng đoàn đại biểu do Thứ trưởng thứ Nhất Bộ Ngoại giao CH Séc Lukas Kauchy đến thăm và làm việc tại Bộ VHTTDL, đồng thời đánh giá quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và CH Séc đã có nhiều khởi sắc trong thời gian qua.

Về Văn hóa, Bộ VHTTDL đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc, cộng đồng Việt Nam sinh sống, làm việc tại Séc tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật trong khuôn khổ chương trình Năm Văn hóa Việt Nam nhân kỷ niệm 65 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam và Séc, bao gồm: Hội đàm song phương giữa hai Bộ, chương trình biểu diễn nghệ thuật nhằm quảng bá về đất nước, con người Việt Nam. Tháng 5/2016, Cục Điện ảnh đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Séc tổ chức Tuần phim Việt Nam tại Séc; Tháng 6/2016, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã thăm và làm việc tại CH Séc; Tháng 11/2016, Bộ VHTTDL phối hợp với Đại sứ quán Séc tổ chức các sự kiện giao lưu văn hóa giữa hai nước trong đó có sự kiện âm nhạc dân gian Séc vào trung tuần tháng 11/2016 tại Hà Nội và TP. HCM.

Về Du lịch, trong khuôn khổ chương trình làm việc của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong chuyến thăm cấp nhà nước tới CH Séc tháng 5/2015, hai bên đã phối hợp tổ chức Diễn đàn Hợp tác Kinh tế, Thương mại, Đầu tư và Du lịch Việt Nam – Séc – Xlôvakia. Tại hội thảo,  Việt Nam đã nhấn mạnh thị trường khách du lịch Séc đã được xác định là thị trường nguồn khách tiềm năng, nhất là đối tượng khách du lịch có nhu cầu nghỉ dưỡng biển và du lịch sinh thái.

Về thể thao, quan hệ hợp tác thể thao giữa hai nước bước đầu có những phát triển mới. Tháng 6/2016, Liên đoàn Bóng đá nữ Việt Nam thi đấu giao hữu với Liên đoàn Bóng đá nữ cùa Séc 3 trận trong 20 ngày. Phong trào thể thao trong cộng đồng người Việt Nam tại Séc phát triển mạnh ở các môn golf, tennis, bóng đá và có nhiều nhân tố có khả năng đóng góp cho nền thể thao nước nhà.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh, ngành thể thao Việt Nam coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là phần không thể tách rời của thể thao trong nước và sẵn sàng hỗ trợ mảng hoạt động thể thao của cộng đồng người Việt Nam tại Séc, hỗ trợ huy chương và xem xét cấp giấy khen cho các cá nhân, tập thề tích cực trong phong trào thể thao cộng đồng và hỗ trợ thể thao trong nước.

Trong dịp này, Thứ trưởng Lê Khánh Hải và Thứ trưởng thứ Nhất Bộ Ngoại giao CH Séc đã cùng ký kết Hiệp định hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục, khoa học, thanh niên và thể thao giữa hai quốc gia.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng đề xuất một số phương hướng hợp tác trên lĩnh vực văn hóa với CH Séc trong thời gian tới như: Tập trung triển khai các hoạt động đề ra trong Hiệp định vừa ký kết; Thúc đẩy trao đổi đoàn các cấp, tăng cường trao đổi thông tin về các hoạt động văn hóa của mồi nước; tạo điều kiện đế hai bên tham uia các hoạt động văn hóa nghệ thuật được tổ chức trong khuôn khổ song phương và đa phương tại mỗi nước; thúc đày hợp tác đối tác giữa các thiết chê văn hóa nghệ thuật của hai nước.

Thứ trưởng cũng mời phía bạn cử đoàn nghệ thuật sang tham dự các Liên hoan quốc tế do Việt Nam tổ chức như Liên hoan Múa rối quốc tế (tổ chức 3 nãm một lần), Liên hoan Xiếc quốc tế (tổ chức 2 năm một lần), Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội (tổ chức 2 năm một lần), Festival Huế (nàm 2018)...

Ngoài ra, đề nghị phía Séc xem hỗ trợ Việt Nam trong công tác đào tạo các loại hình nghệ thuật thế mạnh như sân khấu và âm nhạc cổ điển (dưới hình thức cử chuyên gia sang Việt Nam và cấp học bổng cho các sinh viên nghệ thuật Việt Nam sang học tập tại CH Séc).

Cuối cùng, Thứ trưởng Lê Khánh Hài bày tỏ mong muốn quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển, đặc biệt trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, khoa học, thanh niên và thể thao vừa được ký kết./.

Minh Khánh – Minh Khoa



Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×