Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Lê Khánh Hải tiếp thân mật Đại sứ Áo tại Việt Nam

05/04/2017 | 08:39

Chiều nay (4/4), Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Lê Khánh Hải đã tiếp thân mật ngài Thomas Loidl, Đại sứ Áo tại Việt Nam và Chủ tịch Ủy ban Olympic Áo Karl Stoss.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Khánh Hải bảy tỏ vui mừng và cảm ơn chuyến thăm của Ngài Thomas Loidl, Đại sứ Áo tại Việt Nam và Chủ tịch Ủy ban Olympic Áo Karl Stoss tại trụ sở Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Thứ trưởng đánh giá cao sự hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Áo, đặc biệt là trong lĩnh vực văn hóa - thể thao - du lịch thời gian qua.



Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải tiếp thân mật ngài Thomas Loidl, Đại sứ Áo tại Việt Nam và Chủ tịch Ủy ban Olympic Áo Karl Stoss

Thứ trưởng nhấn mạnh, năm 2017 là năm diễn ra sự kiện kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam - Áo, đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với 2 đất nước.
Để sự kiện này diễn ra thực sự xứng tầm với mối quan hệ hữu nghị của 2 nước, được sự cho phép của Chính phủ, Bộ VHTTDL đã chuẩn bị nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để người dân 2 nước có cơ hội tìm hiểu nét văn hóa của nhau, từ đó tăng cường thúc đẩy du lịch giữa 2 nước.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải đề nghị, bên cạnh với việc sẵn sàng cho sự kiện kỷ niệm 45 năm mối quan hệ ngoại giao của Việt Nam - Áo, cả 2 bên cần lên kế hoạch, chuẩn bị tốt để tiếp tục thúc đẩy hiệp định đã ký về tăng cường phối hợp trong lĩnh vực thể thao.



Ngài Thomas Loidl  Đại sứ Áo tại Việt Nam cảm ơn Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã dành thời gian để tiếp đón, trao đổi với đoàn trong chuyến thăm này. Ngài Thomas Loidl nhấn mạnh, văn hóa chính là cầu nối các dân tộc, vì vậy, trong dịp kỷ niệm 45 năm mối quan hệ Việt Nam - Áo, cần đẩy mạnh quảng bá, tuyên truyền về hình ảnh, con người của cả 2 nước.

Chủ tịch Ủy ban Olympic Áo Karl Stoss mong muốn trong thời gian tới Ủy ban Olympic của cả 2 nước sẽ ngày càng có nhiều sự phối hợp hiệu quả hơn nữa. Ngài Karl Stoss hy vọng, Hiệp định về phối hợp trong lĩnh vực thể thao sẽ được ký kết trong chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam tại Áo sắp tới. Từ đó, các điều khoản, nội dung ký kết sẽ được cụ thể hóa nhằm nâng cao hơn nữa vị thế của nền thể thao 2 nước trong đấu trường quốc tế.

Cũng tại buổi tiếp, cả 2 bên đều thống nhất sẽ tiếp tục phối hợp, giúp đỡ nhau trong đào tạo, huấn luyện một số môn thể thao, cụ thể là: bóng đá, quần vợt, đua thuyền, bắn súng./.
Thế Công

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×