Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Lê Khánh Hải thăm và làm việc tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội

31/08/2011 | 16:53

Sáng 30/8, đoàn công tác của Bộ VH,TT&DL do Thứ trưởng Lê Khánh Hải dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội nhằm kiểm tra, nắm bắt tình hình tập luyện của các đội tuyển đang tập huấn tại Trung tâm chuẩn bị cho việc tham dự SEA Games 26 được tổ chức tại Indonesia vào tháng 11 tới.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia đã báo cáo sơ bộ những hoạt động của Trung tâm trong 6 tháng đầu năm, đặc biệt là công tác tập huấn của các đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho 2 sự kiện quốc tế lớn nhất trong năm đó là Vòng loại Olympic 2012 và SEA Games 26. Theo đó, trong năm 2011, Trung tâm trực tiếp quản lý 42 đội tuyển, với khoảng trên 800 HLV, VĐV. Tuy nhiên, do điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, chỉ đáp ứng được nhu cầu tập luyện của trên 400 HLV, VĐV, số còn lại được gửi đi tập huấn tại một số địa phương như: Hà Nội, Hoà Bình, Hải Phòng...

Hiện tại, ngoài một số đội tuyển trẻ, các đội tuyển quốc của 12 môn thể thao đang tập huấn tại Trung tâm chuẩn bị cho việc tham dự SEA Games 26 đó là: Cầu mây, Pencak Silat, Thể dục, Judo, Taekwondo, Karatedo, Điền kinh, Bắn súng, Vật... Công tác huấn luyện của các đội được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng kế hoạch đề ra. Các HLV, VĐV đều miệt mài, chăm chỉ tập luyện với mong muốn sẽ giành thành tích cao nhất tại SEA Games 26, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Để giải quyết những khó khăn mà Trung tâm đang gặp phải, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Nguyễn Mạnh Hùng cũng đưa ra một số đề xuất kiến nghị với lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Tổng cục đó là việc đầu tư cơ sở hạ tầng (xây dựng, sửa chữa một số hạng mục công trình như: nhà tập đa năng, nhà ở của HLV, VĐV), trang thiết bị phục vụ cho việc tập luyện và thi đấu của các đội tuyển; tạo cơ chế chính sách để Trung tâm có thể phát triển một số dịch vụ, tăng thu nhập cho đơn vị, góp phần cải thiện đời sống của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động đang công tác tại Trung tâm; tăng cường bộ máy quản lý (bổ nhiệm Phó Giám đốc, tăng chỉ tiêu biên chế) nhằm đảm bảo cho việc thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao...



Trước những đề xuất, kiến nghị từ phía Trung tâm, Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng như lãnh đạo Tổng cục TDTT đồng ý về mặt chủ trương mà Trung tâm đưa ra. Tuy nhiên,Trung tâm cần xây dựng kế hoạch chi tiết, bài bản, đặc biệt là việc đầu tư xây dựng các công trình phải tập trung, dứt điểm, tránh dàn trải để đảm bảo cho việc sử dụng đạt hiệu quả tối đa.

Trước buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Khánh Hải cùng đoàn cán bộ đã đi kiểm tra bếp ăn, chỗ ở và tình hình tập luyện của tất cả các đội tuyển đang tập huấn tại khu A và Khu B của Trung tâm. Tại đây, Thứ trưởng Lê Khánh Hải và lãnh đạo Tổng cục TDTT đã ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ những khó khăn với các HLV, VĐV đồng thời căn dặn, nhắc nhở các HLV, VĐV cần nêu cao tinh thần tự giác, đoàn kết, nỗ lực rèn luyện để vươn tới thành công tại SEA Games 26.

"Để xứng đáng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước các cháu hãy cùng nhau đoàn kết, cố gắng tập luyện và thi đấu với tinh thần, quyết tâm cao nhất, điều đó thể hiện ý chí của con người Việt Nam. Thành tích của các cháu cao hay thấp, thắng hay thua không phải là điều quan trọng nhất, hơn lúc nào hết, hơn 90 triệu người dân Việt Nam luôn theo dõi, cổ vũ các cháu. Đó là điều các cháu đáng tự hào" Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh.

Nguồn tdtt.gov.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×