Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Lê Khánh Hải thăm và làm việc tại Trung tâm đào tạo VĐV cấp cao Hà Nội

13/09/2011 | 02:05

Sáng 8/9, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã có chuyến thăm và làm việc tại Trung tâm đào tạo VĐV cấp cao Hà Nội (Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội). Cùng thăm và làm việc tại Trung tâm còn có Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng; Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao - Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn.

Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội Nguyễn Đình Lân đã báo cáo tóm tắt những nét chính về công tác phát triển TDTT của Hà Nội nói chung, đặc biệt là công tác quản lý, điều hành cũng như việc khai thác và sử dụng hệ thống cơ sở vật chất thuộc Trung tâm đào tạo VĐV cao cấp Hà Nội.

Tại đây, đoàn cán bộ do Thứ trưởng Lê Khánh Hải dẫn đầu đã đi thăm đội tuyển Vật, đội tuyển Cầu mây... đang tập huấn tại Trung tâm đào tạo VĐV cấp cao Hà Nội... Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã ân cần thăm hỏi tình hình tập luyện, chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt của các VĐV, qua đó nắm bắt được những khó khăn của từng đội tuyển. "Các cháu hãy cố gắng hết mình, vượt qua khó khăn để thi đấu với thành tích cao nhất, để xứng đáng với sự kỳ vọng của Người hâm mộ thể thao cả nước. Thành tích của các cháu sẽ góp phần làm rạng danh niềm tự hào của Thủ đô, đó cũng chính là niềm tự hào của quốc gia... Thứ trưởng căn dặn". Thứ trưởng và đoàn cán bộ Tổng cục TDTT đã đi thăm Cung điền kinh trong nhà, thăm khu nhà ở, nhà tập luyện của VĐV, HLV và thăm căng tin, bếp ăn, sân tập Golf... của Trung tâm.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải theo dõi phần giới thiệu về Trung tâm

Sau khi thị sát tại Trung tâm đào tạo VĐV cấp cao Hà Nội, Thứ trưởng Lê Khánh Hải biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của lãnh đạo Trung tâm, đồng thời chỉ đạo làm tốt công tác quản lý, điều hành, khai thác và sử dụng hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất của Trung tâm, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, để nơi đây xứng đáng là cái nôi đào tạo VĐV tốt nhất cả nước, đồng thời cũng chính là địa điểm lý tưởng phục vụ nhiệm vụ chính trị của thành phố.

Trong đó, Thứ trưởng cũng lưu ý ngoài việc nâng cao chất lượng phục vụ công tác đào tạo, Trung tâm cần chú ý đến công tác quản lý khu nhà ở, cảnh quan môi trường sao cho đảm bảo tính kỷ luật, ngăn nắp, sạch đẹp và chất lượng các bữa ăn (đủ dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm...). Ngoài ra, Thứ trưởng cũng lưu ý Trung tâm cần quan tâm nâng cao đời sống tinh thần cho các HLV, VĐV bằng những việc làm thiết thực, cụ thể như: trang bị sách báo, tivi, tổ chức các buổi sinh hoạt văn hoá, văn nghệ...

Trung tâm đào tạo VĐV cấp cao Hà Nội là nơi đào tạo VĐV cấp cao lớn nhất cả nước, với quy trình đào tạo thể thao thành tích cao khép kín, hiện đại, được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2010. Ngoài các đội tuyển của Hà Nội, Trung tâm VĐV cấp cao Hà Nội còn là một trong những địa chỉ phục vụ công tác tập luyện của các đội tuyển quốc gia (do Trung tâm HLTTQG Hà Nội không đủ đáp ứng nhu cầu cho tất cả các đội tuyển quốc gia nên một số đội tuyển được gửi tập huấn tại Trung tâm). Hiện tại, Trung tâm đang có khoảng 700 cán bộ, HLV và trên 3000 VĐV các đội tuyển quốc gia và các đội tuyển Hà Nội tập huấn.

(Theo: www.tdtt.gov.vn)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×