Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Lê Khánh Hải làm việc với Uỷ ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam

17/07/2012 | 00:55

(VP) - Chiều 16/7, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã có buổi làm việc với đoàn Uỷ ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam do bà Ngô Thị Minh, Phó chủ nhiệm Ủy ban văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc Hội làm trưởng đoàn về công tác thực hiện pháp luật, chính sách thanh niên và công tác thanh niên.

Cùng tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao; Cục Văn hoá cơ sở; Vụ Gia đình; Vụ Pháp chế; Vụ Kế hoạch, Tài chính; Vụ Văn hoá dân tộc; Văn phòng Bộ và Đoàn thanh niên Bộ.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, trong thời gian qua, việc thực hiện pháp luật, chính sách về thanh niên và công tác thanh niên luôn được Bộ VHTTDL quan tâm chỉ đạo chặt chẽ. Từ đó, các hoạt động văn hoá, thể dục thể thao trong thanh niên, thiếu nhi ở các cấp được triển khai, thực hiện sôi nổi, rộng khắp thu được một lực lượng lớn đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi tham gia góp phần xây dựng, củng cố hệ thống tổ chức Đoàn, Hội, Đội; các phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục - thể thao quần chúng đã góp phần phát hiện và bồi dưỡng các tài năng trẻ trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch.


Các đại biểu phát biểu tại cuộc họp

Đồng thời, sự phối hợp giữa Đoàn Thanh niên và ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch tại các địa phương khá chặt chẽ, nhất là việc phối hợp, hỗ trợ, tập huấn nghiệp vụ, trang bị tài liệu, tổ chức các giải thi đấu ở các cấp và toàn quốc. Tại các địa phương, các tỉnh, thành đoàn đã có nhận thức đúng đắn về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện sức khoẻ cho thanh thiếu nhi.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong thời gian qua, việc thực hiện pháp luật, chính sách về thanh niên và công tác thanh niên vẫn còn một số khó khăn, hạn chế: các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục - thể thao chưa được duy trì thường xuyên, các hoạt động chủ yếu tập trung vào đợt cao điểm; công tác quản lý nhà nước về thanh niên còn nhiều hạn chế; nhận thức, trách nhiệm của các đơn vị đối với thanh niên chưa rõ ràng, chưa phân biệt công tác thanh niên với công tác Đoàn, Hội; thể chế và văn bản quản lý, điều hành công tác thanh niên của các đơn vị còn ít, chưa cụ thể, chưa tập trung vào đúng đối tượng quản lý.

Đặc biệt, trong thời gian qua, điều kiện vật chất, chế độ chính sách đối với cán bộ Đoàn chuyên trách phong trào và cán bộ văn hoá còn thấp; trình độ chuyên môn chưa cao dẫn đến chất lượng của việc phối hợp chỉ đạo, triển khai Chương trình phối hợp chưa cao; nội dung, phương thức hoạt động và tổ chức các loại hình thể dục thể thao cho thanh thiếu nhi còn chậm đổi mới, chưa phù hợp dẫn đến chưa thu hút được đông đảo thanh thiếu nhi tham gia hoạt động…


Đ/c Trịnh Ngọc Chung-Bí thư Đoàn TNCS Bộ phát biểu tại buổi làm việc

Nhằm thực hiện tốt pháp luật và chính sách về thanh niên và công tác thanh niên trong thời gian tới, báo cáo nhấn mạnh, nhà nước cần có cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho lực lượng đoàn viên, thanh niên, thiếu niên tham gia tích cực hơn nữa vào các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao và quảng bá du lịch.

Đồng thời tăng cường mở lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và tổ chức các giải thi đấu thể thao quần chúng cho thanh thiếu nhi nhằm động viên, khuyến khích phát triển phong trào tập luyện thể dục, thể thao ở cơ sở.

Qua buổi làm việc, bà Ngô Thị Minh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc Hội đánh giá cao kết quả việc thực hiện các chính sách cho thanh niên của Bộ VHTTDL. Bà Ngô Thị Minh đề nghị trong thời gian tới Bộ cần bám sát vào các văn bản hiện hành như: Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 25; triển khai thực hiện Luật Thanh niên và Nghị định 120 về hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thanh niên; triển khai chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020; thực hiện Quyết định 103 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ thanh niên học nghề, tạo việc làm giai đoạn 2008 - 2015. Qua đó, tạo điều kiện cho thanh niên vươn lên phát triển khả năng và cống hiến nhiều hơn vào sự phát triển của ngành.


Toàn cảnh buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Lê Khánh Hải cảm ơn những đánh giá tích cực của Đoàn kiểm tra, đồng thời khẳng định, Bộ sẽ rà soát, đánh giá và bổ sung vào chương trình kế hoạch của Bộ để thực hiện trong thời gian tới.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×