Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Lê Khánh Hải làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An

25/05/2012 | 09:53

(VP) - Sáng nay (24/5), tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An về đề án xây dựng đền thờ người thân trong gia đình Bác Hồ tại xã Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An.

Cùng dự buổi làm việc về phía UBND tỉnh Nghệ An có đồng chí: Nguyễn Xuân Đường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Cường, Phó Giám đốc Sở VHTTDL cùng đại diện Văn phòng UBND tỉnh. Về phía Bộ VHTTDL có đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Cục Di sản văn hoá, Vụ Kế hoạch-Tài chính và Văn phòng Bộ.

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Đường cho biết: Đáp ứng nguyện vọng của chính quyền, nhân dân tỉnh Nghệ An và du khách thập phương khi về thăm quê Bác. Đồng thời thực hiện chỉ đạo của Bộ VHTTDL tại Công văn số 3190/BVHTTDL-DSVH ngày 23/9/2009 và Thông báo số 311-TB/TƯ ngày 08/3/2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc xây dựng đền thờ cho các cụ thân sinh và những người thân trong gia đình của Chủ tịch Hồ Chí Minh. UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Sở VHTTDL, Ban Quản lý dự án Kim Liên tổ chức lấy ý kiến nhân dân địa phương, các tổ chức trong hệ thống chính trị xã Kim Liên, các nhà khoa học và các dòng họ nội, ngoại của Bác Hồ.


Đại diện tỉnh Nghệ An báo cáo tại cuộc họp

Sau khi xem xét các ý kiến, đối chiếu với thực tế các vị trí dự kiến xây dựng. UBND tỉnh đã thống nhất lựa chọn Khu di tích núi Chung thuộc xã Kim Liên (Nam Đàn, Nghệ An) là nơi xây dựng đền thờ người thân trong gia đình Bác Hồ. Đây là một địa danh ở trung tâm xã Kim Liên (Nam Đàn) gắn với những kỷ niệm thời niên thiếu của Bác và các thành viên trong gia đình Bác khi còn sống, là một trong những hạng mục nằm trong quần thể Khu di tích lịch sử văn hoá Kim Liên.

Sau khi lắng nghe ý kiến các đại biểu tham dự tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Khánh Hải khẳng định, việc xây dựng đền thờ người thân trong gia đình Bác Hồ được xem là một công trình hết sức cần thiết và quan trọng, tri ân công lao to lớn đối với các cụ thân sinh và anh chị em ruột của Bác Hồ phù hợp với đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.


Toàn cảnh buổi làm việc

Do đó, Bộ VHTTDL ủng hộ đề xuất của tỉnh Nghệ An về việc xây dựng đền thờ người thân trong gia đình Bác Hồ tại Núi Chung, Kim Liên, Nam Đàn. Đồng thời đề nghị UBND tỉnh Nghệ An lưu ý đến quy mô của công trình để đảm bảo hài hoà giữa đền thờ với các hạng mục và cảnh quan của Khu du lịch sinh thái núi Chung.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×