Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Lê Khánh Hải làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp

29/08/2011 | 01:00

(VP) - Chiều ngày 25/8, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp về một số dự án đầu tư xây dựng liên quan đến văn hóa, thể thao và du lịch.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Trần Thị Thái, Phó Chủ tịch UBND và đại diện lãnh đạo các Sở thuộc tỉnh Đồng Tháp; các đồng chí lãnh đạo đại diện Tổng cục Thể dục thể thao, Tổng cục Du lịch; Cục Di sản văn hóa, Cục Văn hóa cơ sở, Vụ Kế hoạch-Tài chính và Văn phòng Bộ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thị Thái cho biết, trong thời gian vừa qua, về lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, bên cạnh những kết quả đã đạt được tỉnh Đồng Tháp cũng gặp một số khó khăn trong việc thực hiện thiết chế văn hóa cơ sở, nguyên nhân của những khó khăn là do các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ các hoạt động văn hóa còn hạn chế. Hiện tại, tỉnh đang trong giai đoạn hoàn chỉnh dự án xây dựng Trung tâm văn hóa triển lãm của Tỉnh.


Đại diện lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại cuộc họp

Trong giai đoạn 2011-2015, theo kế hoạch dự kiến tỉnh Đồng Tháp sẽ có 30 xã đạt tất cả tiêu chí xây dựng nông thôn mới thông qua việc xây dựng các khu phức hợp, trong đó vừa giáo dục cộng đồng vừa tổ chức các cuộc họp.

Nhân dịp này, đồng chí Trần Thị Thái đã kiến nghị với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục hỗ trợ tỉnh trong việc đầu tư quy hoạch, xây dựng tu bổ, tôn tạo và phát huy giá trị lịch sử di tích Gò Tháp. Đồng thời hỗ trợ tỉnh thực hiện các hạng mục trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng đời sống văn hóa; xây dựng Trung tâm Văn hóa Triển lãm của Tỉnh và hướng dẫn lồng ghép tiêu chí xây dựng nông thôn mới với việc xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở.


Toàn cảnh buổi họp

Đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, Thứ trưởng Lê Khánh Hải ủng hộ chủ trương gắn việc xây dựng thiết chế văn hóa với thể thao và yêu cầu Cục Văn hóa Cơ sở phối hợp với UBND Tỉnh, Tổng cục Thể dục thể thao để thực hiện triển khai.

Đối với các dự án triển khai, xây dựng tu bổ tôn tạo di tích Gò Tháp, xây dựng Trung tâm Văn hóa Triển lãm, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng đời sống văn hóa, Thứ trưởng hoàn toàn ủng hộ và đề nghị tỉnh bám sát vào các chủ trương được Ban Bí thư đề ra.

HCTC



Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×