Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Lê Khánh Hải làm việc với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng về công tác chuẩn bị ABG 5 - năm 2016

25/07/2016 | 10:08

Ngày 23/7, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Lê Khánh Hải đã có buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng để nghe Ban tổ chức địa phương báo cáo công tác chuẩn bị ABG 5 - 2016.

Theo báo cáo, thời gian qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của UBND thành phố Đà Nẵng, ngành Thể dục-Thể thao đã tiến hành khảo sát, lập hồ sơ thiết kế mặt bằng, dự án đầu tư các hạng mục hạ tầng phục vụ tập luyện và thi đấu ABG 5; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá bằng nhiều hình thức. Tuy nhiên, hiện nay, còn một số khó khăn, vướng mắc về việc bố trí chi tiết các khu vực, địa điểm thi đấu cho từng môn; danh sách đại biểu, vận động viên, trọng tài; danh sách khách sạn nơi các đoàn vận động viên lưu trú; kịch bản tổ chức khai mạc, bế mạc…, dẫn đến khó khăn cho việc dự kiến bố trí địa điểm ăn, nghỉ của các đoàn và xây dựng phương án an ninh, bảo vệ.


Đà Nẵng chạy nước rút cho ABG 5 - 2016.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đánh giá cao những nỗ lực của thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh, ABG 5 là kỳ Đại hội Thể thao rất quan trọng, có ý nghĩa lớn trong việc quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam cũng như thành phố Đà Nẵng đến bạn bè quốc tế. Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng thống nhất các đề xuất của thành phố Đà Nẵng, sẽ sớm cử các bộ phận chuyên môn vào phối hợp giải quyết những vướng mắc và sẽ phối hợp với các Bộ, ngành liên quan nhằm giúp Đà Nẵng giải quyết những khó khăn trong quá trình chuẩn bị. Bộ VHTTDL cũng sẽ sớm xin ý kiến Chính phủ phê duyệt phương án chỉ định thầu với một số hạng mục nhằm bảo đảm tốt nhất tiến trình chuẩn bị ABG 5.

Đến thời điểm hiện tại dự kiến sẽ có gần 8.000 người tham dự ABG 5. Trong đó có gần 4.600 vận động viên, huấn luận viên; 370 quan chức, khách mời là nguyên thủ, lãnh đạo các quốc gia; 550 trọng tài, quan chức kỹ thuật của Liên đoàn Thể thao quốc tế; 2.200 cán bộ, tình nguyện viên và 600 phóng viên, nhân viên truyền thông trong nước và quốc tế.

Lan Phạm (tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×