Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Lê Khánh Hải làm việc với Đặc phái viên Chính phủ Anh về Thương mại và Văn hóa

06/11/2017 | 23:40

Chiều ngày 05/11, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải đã có buổi tiếp đón, trao đổi với ông Ed Vaizey, Đặc phái viên Chính phủ Anh về Thương mại và Văn hóa.

Mở đầu buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Khánh Hải gửi lời cảm ơn chân thành tới Chính phủ Anh vì những đóng góp, giúp đỡ cho Việt Nam trong thời gian qua. Theo Thứ trưởng Lê Khánh Hải, trong thời gian vừa qua, sự hợp tác trong lĩnh vực văn hóa giữa Vương quốc Anh và Việt Nam đã có nhiều thành quả tích cực.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải tiếp đón đoàn Đặc phái viên Chính phủ Anh

Thứ trưởng Lê Khánh Hải cho biết, Việt Nam đang đầu tư xây dựng ngành công nghiệp văn hóa, công nghiệp - giải trí thể thao và đặc biệt là phát triển du lịch trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn theo chỉ đạo của Chính phủ. Trong đó, Chính phủ cũng yêu cầu vừa phát triển và vừa xây dựng, bảo vệ môi trường văn hóa lành mạnh để tạo điều kiện cho sự sáng tạo trong văn hóa nghệ thuật phát triển tốt. Đây cũng được xem là lĩnh vực thế mạnh bậc nhất của Vương quốc Anh trên thế giới. Do vậy, Thứ trưởng bày tỏ mong muốn Vương quốc Anh sẽ tiếp tục hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải và Đặc phái viên Chính phủ Anh về Thương mại và Văn hóa Ed Vaizey

Vương quốc Anh là một trong những quốc gia có nhiều thành tựu trong công tác bảo tồn và phát triển trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Do vậy, Thứ trưởng Lê Khánh Hải hy vọng, phía nước bạn sẽ có những sự hỗ trợ Việt Nam về việc quảng bá, phương pháp thực hiện nhằm giúp Việt Nam đạt được thành công tốt nhất trên cả ba mặt văn hóa, thể thao và du lịch.

Toàn cảnh buổi làm việc

Về phần mình, Đặc phái viên Chính phủ Anh về Thương mại và Văn hóa Ed Vaizey cũng gửi lời cám ơn đến Thứ trưởng Lê Khánh Hải vì đã dành thời gian tiếp phái đoàn trong bối cảnh Chính phủ Việt Nam đang tập trung cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải và Đặc phái viên Ed Vaizey bắt tay thể hiện tình hữu nghị

Trong nhiều năm qua, Vương quốc Anh đã có những mối quan hệ hợp tác mật thiết với phía Việt Nam trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, kể từ sau năm 2015, khi Thủ tướng Anh đến thăm Việt Nam, đã có rất nhiều Bộ trưởng của Anh quốc cũng đã đến thăm, làm việc và kí kết hợp tác với Việt Nam trên nhiều mặt. 

Ông Ed Vaizey cho biết, Vương quốc Anh đã phát triển ngành công nghiệp trên cả 3 lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch trong 20 năm gần đây. Tính đến thời điểm hiện tại, ngành công nghiệp sáng tạo có tốc độ tăng trưởng gấp từ 3 -5 lần so với tốc độ tăng trưởng bình quân của nước Anh. Do vậy, sự hợp tác giữa hai bên sẽ là một bước tiến trong việc phát triển ngành sáng tạo này. Đặc phái viên Chính phủ Anh về Thương mại và Văn hóa khẳng định Vương quốc Anh sẽ là một đối tác ủng hộ Việt Nam rất nhiều trong lĩnh vực này./.

Đăng Huy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×