Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Lê Khánh Hải làm việc với Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Châu Á

01/11/2017 | 21:13

Chiều 01/11, ông Lê Khánh Hải – Thứ trưởng Bộ VHTTDL đã có buổi làm việc với ông Ebrahim Al Khalifa - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về những hợp tác phát triển giữa 2 bên.

Mở đầu buổi làm việc, Thứ trưởng bày tỏ vui mừng về sự hợp tác giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và AFC trong thời gian qua, đặc biệt là những hỗ trợ thiết thực cho công tác tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia những năm đầu tiên; hỗ trợ về chuyên gia và nguồn lực tài chính qua chương trình phát triển bóng đá cộng đồng tại Việt Nam cho các hoạt động tổ chức thi đấu, bóng đá nữ, phong trào, đào tạo HLV. 

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải và Chủ tich AFC Khalifa

Bên cạnh đó, bóng đá Việt Nam được hưởng lợi ích từ chương trình “Sáng kiến của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á” hỗ trợ cho các đội lọt vào VCK các Giải đấu của AFC. Đặc biệt, AFC thường xuyên xem xét hỗ trợ các lĩnh vực để phát triển thương mại, tiếp thị, truyền thông, nâng cao vị thế của bóng đá Việt Nam cũng như duy trì, thúc đẩy niềm đam mê bóng đá cho khán giả trong nước.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải đánh giá cao các chương trình để phát triển bóng đá châu Á của ngài chủ tịch AFC. Trong đó, đặc biệt là 2 chương trình: chương trình “Sứ mệnh và Tầm nhìn”. Đây là hai chương trình được tổ chức với tham vọng biến AFC trở thành Liên đoàn Châu lục hàng đầu thế giới và có thêm các đội tuyển quốc gia của châu Á thành công trên đấu trường thế giới, đồng thời xác lập Bóng đá là môn thể thao số 1 châu lục.  Tiếp theo là “One Asia One Goal” – một chương trình nhấn mạnh giá trị cốt lõi là tính chuyên nghiệp và thống nhất trong các hoạt động bóng đá với các giải pháp phát triển và định chế hóa các hoạt động trong Bóng đá, đề cao các giá trị về tính minh bạch và các luật lệ của môn Bóng đá, phát triển Bóng đá cộng đồng, Bóng đá trẻ cũng như tổ chức các giải đấu có chất lượng hàng đầu.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải chụp ảnh lưu niệm cùng Chủ tịch Khalifa

Chủ tịch AFC đã gửi lời cảm ơn chân thành tới những đánh giá sâu sắc mà Thứ trưởng Lê Khánh Hải dành cho những nỗ lực của AFC trong thời gian qua. Ông Ebrahim Al Khalifa khẳng định, AFC rất quan tâm tới bóng đá Việt Nam vì có nhiều thành tích và hoạt động rất tích cực trong thời gian qua.

“Chúng tôi có nhiều chương trình để hỗ trợ cho bóng đá Việt Nam. Tôi là trưởng ban phát triển của FIFA và sẽ đảm bảo VFF sẽ được hưởng những quyền lợi, lợi ích từ những chính sách tốt nhất”- ông Khalifa cho biết.

Đánh giá cao vai trò và sự hỗ trợ to lớn của Liên đoàn Bóng đá châu Á đối với sự phát triển của bóng đá Việt Nam, Thứ trưởng Lê Khánh Hải khẳng định, Bộ VHTTDL cam kết sẽ hỗ trợ và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho bóng đá Việt Nam phát triển, đóng góp tích cực cho phong trào thể thao nói chung, bóng đá nói riêng của khu vực châu Á./.

Đăng Huy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×