Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Lê Khánh Hải làm việc với các đơn vị về công tác cải cách hành chính

06/09/2016 | 23:27

Sáng 6/9, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã có buổi làm việc với Vụ Tổ chức cán bộ, Văn phòng Bộ, Vụ Pháp chế và Trung tâm Công nghệ thông tin về công tác cải cách hành chính.

Theo báo cáo của Vụ Tổ chức cán bộ, kế hoạch năm 2016 đã được ban hành trước ngày 31 tháng 12 năm 2015 với tổng số 33 nhiệm vụ, 59 hoạt động. Trong 6 tháng đầu năm, về cơ bản kế hoạch đã hoàn thành tiến độ với 28 hoạt động, tương đương đạt 47,5%. Đồng thời, Vụ đã xây dựng và ban hành kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2016 - 2020. Trên cơ sở đó, Văn phòng Bộ sẽ xây dựng các kế hoạch cụ thể hàng năm trước ngày 31/12. Từ 1/8, Vụ đã phối hợp với Văn phòng Bộ, đưa ra phương hướng giải quyết những vướng mắc, khó khăn để bàn giao lại công việc cho Văn phòng.

Quang cảnh cuộc họp

Đối với Văn phòng Bộ, từ ngày được bàn giao nhiệm vụ chủ trì cải cách hành chính, Văn phòng đã tiến hành tiếp nhận hồ sơ, tài liệu liên quan đến nhiệm vụ chủ trì cải cách hành chính; rà soát, tổng hợp danh sách cán bộ, chuyên viên theo dõi công tác cải cách hành chính của khối các đơn vị quản lý nhà nước của Bộ; xây dựng báo cáo kết quả triển khai công tác cải cách hành chính vào quý 3/2016 trình lãnh đạo Bộ; tiếp tục hoàn thiện báo cáo kết quả triển khai công tác cải cách hành chính quý III của Bộ; thực hiện kiểm tra tại một số đơn vị thuộc Bộ về cải cách hành chính…

Về phía Vụ Pháp chế và Trung tâm CNTT đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ theo đúng thời hạn và tiếp tục triển khai trong những tháng cuối năm 2016.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đề nghị Văn phòng chỉnh sửa, ban hành Kế hoạch mới trình Bộ trưởng. Đồng thời yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm và trực tiếp chỉ đạo việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính trong phạm vi quản lý của mình. Ngoài ra cần tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý hoặc kiến nghị xử lý các khó khăn và vướng mắc trong quá trình triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính./.

Trịnh Thủy




Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×