Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Lê Khánh Hải dự tổng kết Khu liên hợp thể thao Quốc gia

03/01/2017 | 13:34

Sáng nay (3/1), Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải đã dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 tại Khu liên hợp Thể thao quốc gia.   

Báo cáo tổng kết tại hội nghị, ông Nguyễn Việt Tiến, Phó Giám đốc Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia (KLHTTQG) khẳng định: Năm 2016, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sự đoàn kết thống nhất của tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng với sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động, Khu Liên hợp Thể thao quốc gia đã khắc phục mọi khó khăn để phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trên các mặt công tác.



Giám đốc Khu Liên hợp Thể thao quốc gia  Cấn Văn Nghĩa phát biểu tại Hội nghị


Trong năm qua, hoạt động xã hội hóa thể thao quần chúng tiếp tục được duy trì và có bước phát triển tốt cả về số lượng và chất lượng, nội dung, hình thức hoạt động đa dạng và phong phú nên đã thu hút hàng nghìn lượt người đến tham gia tập luyện hàng ngày. Hiện nay, KLHTTQG đang duy trì 38 câu lạc bộ thể thao với hơn 3000 người tham gia tập luyện thường xuyên ở các môn bơi, bóng đá, cầu lông, bóng bàn, bóng rổ, các môn võ.

Năm 2016, KLHTTQG được Bộ VHTTDL chọn địa điểm là nơi tổ chức Đêm dạ hội chào mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Phối hợp với các đơn vị tổ chức thành công 5 sự kiện văn hóa, nghệ thuật như Chương trình Gala “Mùa hè không độ”, chương trình tuyển chọn giọng hát Vietnam"s Idol, chương trình lễ hội văn hóa ẩm thực Việt – Hàn và 8 chương trình giới thiệu sản phẩm của các hãng xe ô tô.



Toàn cảnh Hội nghị


Bên cạnh đó, Khu KLHTTQG với các bộ, ban ngành của trung ương và địa phương, các tập đoàn, tổng công ty tổ chức 35 hội thao và các giải thể thao khu vực, châu lục và thế giới. Phối hợp với các Liên đoàn, Hiệp hội đăng cai tập huấn cho hơn 100 vận động viên của đội tuyển quốc gia, đội tuyển trẻ quốc gia các môn bơi, nhảy cầu, bóng đá tham gia các giải thi đấu khu vực, châu lục và thế giới.

Sau 5 năm thực hiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính, KLHTTQG đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác xã hội hóa và mở rộng các loại hình kinh doanh dịch vụ. Tính đến hết năm 2016, Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia đã ký 7 hợp đồng liên kết dài hạn với thời gian 15-20 năm, 60 hợp đồng ngắn hạn thời gian từ 6 tháng đến 1 năm. Công tác xã hội hóa và tự chủ về tài chính của KLHTTQG trong năm qua đã đem lại kết quả tốt, đã tạo ra tiền đề vững chắc.

Kết thúc năm 2016, doanh thu của KLHTTQG là trên 47 tỷ đồng, đạt 112% kế hoạch Bộ giao, tăng 15% so với năm 2015.



Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị


Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức, viên chức KLHTTQG. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, các hoạt động được tổ chức tại khu liên hợp không chỉ có tính chất lượng cao mà còn mang tầm quốc gia, khu vực. chính vì vậy, trong năm 2017 vẫn còn nhiều việc phải cố gắng, phấn đấu nhiều hơn nữa, KLHTTQG cần đề ra những giải pháp cụ thể, thiết thực.

Trong đó, Thứ trưởng Lê Khánh Hải yêu cầu KLHTTQG cần chú trọng một số nhiệm vụ trọng tâm như: Lấy kết quả 2016 làm tiền đề để phát huy hơn nữa trong năm 2017; Cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thuộc Bộ trong mọi hoạt động, lĩnh vực công tác; Đẩy mạnh công tác xã hội hóa để nâng cấp, mở rộng khu liên hợp phục vụ tốt nhất mọi nhu cầu về thể dục thể thao cho người dân; Chuyên nghiệp hơn trong công tác quản lý, phong cách phục vụ.



Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao bằng khen của Bộ VHTTVDL cho các tập thể, cá nhân KLHTTQG đạt thành tích xuất sắc trong năm 2016


Cùng với đó, KLHTTQG cần đẩy mạnh việc giao lưu, học hỏi các nước có nền thể thao phát triển để nâng cao chất lượng công tác quản lý, hoạt động. Đồng thời, trong năm 2017, KLHTTQG cần xây dựng chiến lược phát triển bền vững, dài hơi xứng tầm với trung tâm thể thao quốc gia./.
Tin&ảnh: Thế Công

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×