Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Lê Khánh Hải dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 Trường Cán bộ quản lý VHTTDL

26/12/2016 | 10:42

Chiều 23/12, Trường Cán bộ quản lý Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và phương hướng kế hoạch năm 2017. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã tới dự.

Báo cáo tổng kết công tác năm 2016 Trưởng Cán bộ quản lý VHTTDL do ông Thân Xuân Ân - Phó Hiệu trưởng nhà trường trình bày tại hội nghị nêu rõ: Năm 2016, được sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ VHTTDL; sự tạo điều kiện của các Cục, Vụ chức năng, trên cơ sở sự đoàn kết,thống nhất cao trong lãnh đạo, sự chỉ đạo của Cấp ủy và Ban Giám hiệu cùng sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể cán bộ, giảng viên và người lao động, Trường Cán bộ quản lý VHTTDL đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và vượt mức kế hoạch được giao trong năm 2016.


Toàn cảnh Hội nghị.


Cụ thể, trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, liên kết: Nhà trường đã tích cực chủ động phối hợp với Cục, Vụ liên quan và liên kết đào tạo tổ chức 40 lớp đào tạo, bồi dưỡng, trong đó có: 07 lớp trung cấp lý luận chính trị; 03 lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước và 21 lớp kiến thức quản lý ngành; kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ; 06 lớp Ngoại ngữ; 03 lớp Tin học. Với kết quả này, Trường Cán bộ quản lý VHTTDL đã hoàn thành xuất sắc và vượt mức 233% kế hoạch Bộ giao.

Trên cơ sở tính chất, nhu cầu và yêu cầu đặt ra cho từng loại đối tượng học viên của từng khóa học, lớp học, Nhà trường đã nghiên cứu, đổi mới nội dung, chương trình thiết thực, phù hợp để áp dụng vào các lớp, đặc biệt chú trọng đội ngũ giảng viên phù hợp đáp ứng đòi hỏi và yêu cầu đặt ra cho từng loại chương trình khóa học, lớp học như: trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn, có uy tín trong giới khoa học, có phương pháp giảng dạy tích cực từng bước khẳng định vai trò, vị thế của một cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý có uy tín của ngành và là đơn vị duy nhất của Bộ VHTTDL.

Về công tác giảng dạy, Ban Giám hiệu Nhà trường đã quan tâm, tạo điều kiện đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho cán bộ, giảng viên, tạo điều kiện cho các giảng viên tham gia các khóa sau đại học, nghiên cứu sinh. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng sắp xếp, bố trí các giảng viên, cán bộ quản lý dự giờ giảng của các Giáo sư, Tiến sĩ khoa học, các giảng viên cao cấp, giảng viên chính, chuyên gia đầu ngành giảng dạy ở trong và ngoài Nhà trường.

Các giảng viên của Nhà trường luôn cập nhật thông tin vào các chuyên đề đã giảng dạy, làm mới bài giảng, thường xuyên nghiên cứu các chuyên đề mới trong các chương trình đào tạo, bồi dưỡng của Nhà trường. Cùng với những thành tích nổi bật trên các mặt cơ bản trên đây, các công tác khác như: quản lý nghiên cứu khoa học; thông tin, tư liệu; quản trị, đầu tư, xây dựng; công tác cải cách hành chính;… cũng đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2016, bước sang năm mới 2017, Ban Giám hiệu cùng tập thể cán bộ công chức, giảng viên và người lao động Trường Cán bộ quản lý VHTTDL quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra. Nhà trường luôn bám sát và quán triệt sâu sắc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, Nghị định của Chính phủ và sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Bộ trong công tác theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Tập thể cán bộ công chức, giảng viên và người lao động của Nhà trường luôn chủ động sáng tạo, nêu cao ý thức trách nhiệm, khắc phục khó khăn, đoàn kết nhất trí, cùng nhau nỗ lực phấn đấu, hoàn thành và hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước giao.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc mà Ban Giám hiệu cùng tập thể cán bộ công chức, giảng viên và người lao động Trường Cán bộ quản lý VHTTDL đã đạt được trong năm 2016.

Về các đề xuất, kiến nghị của Nhà trường (như: dự án Trung tâm nghiệp vụ văn hóa đối ngoại, phụ cấp giảng dạy dành cho giảng viên…),  Thứ trưởng hoàn toàn ủng hộ đồng thời gợi mở một số bước đi và cách làm để hướng tới việc thực hiện hoàn thành xuất sắc những mục tiêu lớn trong năm mới 2017.

Phát biểu kết thúc hội nghị, ông Trần Minh Chính - Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý VHTTDL đã thay mặt Ban Lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công công chức, giảng viên, người lao động nhà trường tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Lê Khánh Hải. Ông Trần Minh Chính khẳng định, Ban Lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công công chức, giảng viên, người lao động nhà trường sẽ tiếp tục phát huy truyền thống để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong những năm tiếp theo và phấn đấu xây dựng trường trở thành một Học viện quản lý Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong tương lai./.

Anh Vũ

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×