Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái tiếp và làm việc với Phó Chủ tịch Frankfurt Book Fair

30/03/2016 | 15:28

Ngày 29.3.2016, tại Hà Nội, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi tiếp và làm việc với bà Claudia Kaiser - Phó Chủ tịch của Frankfurt Book Fair nhân chuyến thăm và tìm hiểu thị trường xuất bản và triển lãm sách tại Việt Nam.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái và bà Claudia Kaiser tại buổi tiếp

Tại buổi tiếp, bà Claudia Kaiser cho biết, chuyến công tác tại Việt Nam lần này để tìm hiểu và mong muốn được giúp đỡ Việt Nam - một đất nước có nhiều tiềm năng trong ngành xuất bản nhưng chưa thực sự tham gia sâu trong môi trường quốc tế; đồng thời, nhằm thúc đẩy hợp tác giữa tổ chức hội chợ lớn nhất thế giới với Việt Nam, với mong muốn tạo mọi điều kiện kết nối với các chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực xuất bản để giúp Việt Nam phát triển hơn.

Nhân dịp này, bà Claudia Kaiser đã giới thiệu khái quát về Hội sách Frankfurt Book Fair. Đây là một Hội sách được tổ chức hàng năm vào giữa tháng 10 tại Frankfurt (Đức). Hội sách quy tụ đại diện tất cả các nhà xuất bản, đơn vị xuất bản sách và các công ty đa phương tiện từ khắp nơi trên thế giới đến để đàm phán quốc tế về vấn đề xuất bản, bản quyền... Hội chợ được tổ chức do các nhà xuất bản các đơn vị thuộc Hiệp hội xuất bản Đức, thu hút hơn 7.000 nhà xuất bản đến từ hơn 140 quốc gia với gần 300.000 lượt khách tham quan và đây được xem là hội sách lớn nhất trên thế giới. Điểm đặc biệt nhất chính là mỗi năm, Hội chợ sách sẽ mời 1 quốc gia làm khách mời danh dự, quốc gia đó sẽ là điểm nhấn cho hội chợ, được sự hỗ trợ tối đa từ ban tổ chức và được giới thiệu hình ảnh về văn hóa, xã hội, con người, giáo dục, du lịch...và qua đó, thị trường xuất bản của nước đó sẽ được tập trung khai thác và bán được bản quyền ra toàn thế giới.

Bà Claudia Kaiser cho rằng Việt Nam có nhiều tiềm năng trong ngành xuất bản nhưng chưa tham gia sâu vào môi trường quốc tế và đề nghị Việt Nam xem xét tham gia Hội chợ sách Frankfurt Book Fair với tư cách khách mời để quảng bá sách cũng như văn hóa, đất nước, con người đến bạn bè quốc tế và thúc đẩy hoạt động kinh doanh sách.
 
Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái tặng quà lưu niệm cho bà Claudia Kaiser
Ghi nhận và đánh giá cao những đề xuất của bà Claudia Kaiser, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định, phát triển văn hóa - trong đó có văn hóa đọc là điều mà Việt Nam rất quan tâm. Hiện nay, dự thảo Đề án “Phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng giai đoạn 2015- 2020, định hướng 2030” đang được các cơ quan chức năng của Việt Nam xây dựng và hoàn thiện. Đề án là bước cụ thể hoá thực hiện Chiến lược Phát triển Văn hoá đến năm 2020 với mục tiêu “Xây dựng phong trào đọc sách trong xã hội, góp phần xây dựng có hiệu quả thế hệ đọc tương lai”, góp phần đắc lực vào việc thực hiện mục tiêu “Hoàn thiện các chuẩn mực giá trị văn hoá và con người Việt Nam, tạo môi trường và điều kiện để phát triển về nhân cách, đạo đức, trí tuệ, năng lực sáng tạo, thể chất, tâm hồn, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, ý thức tuân thủ pháp luật; đề cao tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, lương tâm, trách nhiệm của mỗi người với bản thân mình, với gia đình, cộng đồng, xã hội và đất nước” mà Nghị quyết số 33-NQ-TW khoá XI của Đảng đã đặt ra.
 
Các đại biểu chụp hình lưu niệm
Thứ trưởng mong rằng, trong thời gian tới bà Claudia Kaiser sẽ tiếp tục hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm trong các hoạt động liên quan đến ngành xuất bản sách và phát triển văn hóa đọc. Đồng thời, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cũng bày tỏ sự quan tâm đến Hội chợ sách Frankfurt và đề nghị bà Claudia Kaiser hỗ trợ Việt Nam tiếp cận hội chợ sách này.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×