Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái tiếp Thống đốc tỉnh Yamanashi (Nhật Bản)

10/10/2017 | 09:43

Chiều 09/10, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Huỳnh Vĩnh Ái đã tiếp thân mật ông Goto Hitoshi - Thống đốc tỉnh Yamanashi (Nhật Bản) và trao đổi về tiềm năng hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái tiếp ông Goto Hitoshi,Thống đốc tỉnh Yamanashi.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái bày tỏ sự vui mừng và vinh dự khi được đón tiếp ngài Goto Hitoshi cùng các thành viên trong Đoàn. Thứ trưởng khẳng định: Nhật Bản và Việt Nam có mối quan hệ đối tác chiến lược anh em. Chủ trương của Chính phủ Việt Nam là phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với Nhật Bản trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Về lĩnh vực du lịch, Việt Nam rất hoan nghênh đón tiếp khách du lịch Nhật Bản. Thứ trưởng cho biết, số lượng khách Việt Nam sang Nhật hàng năm tăng khoảng 30%, Nhật Bản sang Việt Nam tăng 10%. Trong 10 triệu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam năm 2016, khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam khoảng 700 nghìn.

Thời gian vừa qua, Việt Nam đã tổ chức nhiều lễ hội văn hóa tại Nhật Bản. Việt Nam cũng đang thăm dò và tạo điều kiện cho khách du lịch tới nhiều thành phố khác của Nhật, trong đó có tỉnh Yamanashi.

Đặc biệt, trong năm nay, được biết Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ sang Việt Nam dự Hội nghị cấp cao APEC, Bộ VHTTDL đang xúc tiến khách du lịch Nhật Bản sẽ sang Việt Nam nhân sự kiện này vào tháng 11.

Đứng về góc độ quản lý nhà nước về thể thao, Bộ VHTTDL đang xúc tiến kết hợp với du lịch nhân sự kiện Nhật tổ chức Thế vận hội năm 2020.

Chủ trương của Chính phủ Việt Nam cũng như lãnh đạo Bộ VHTTDL là mở rộng hợp tác đến các tỉnh/thành phố của Nhật Bản, không chỉ về du lịch mà cả về lĩnh vực văn hóa và thể thao.

Thống đốc tỉnh Yamanashi tặng Bộ VHTTDL bức ảnh về núi Phú Sỹ.

Bày tỏ lời cảm ơn đến Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cũng như các cán bộ nhân viên Bộ VHTTDL đã dành thời gian đón tiếp Đoàn, ông Goto Hitoshi- Thống đốc tỉnh Yamanashi khẳng định: “Du lịch được coi là lĩnh vực thế mạnh, lĩnh vực mũi nhọn trong nền kinh tế của cả hai nước, không chỉ là chính quyền địa phương mà chính quyền trung ương cũng dồn sức rất nhiều cho hoạt động này, thành quả chính là số lượng khách du lịch trong thời gian qua tăng trưởng là nhờ những chính sách như vậy”.

Tại buổi gặp gỡ, ông Goto Hitoshi đã thông báo, năm ngoái, số lượng khách du lịch Việt Nam đến tỉnh Yamanashi là 25.000 khách, tăng trưởng 50% so với năm trước đó.

Ông Goto Hitoshi chia sẻ, tỉnh Yamanashi có núi Phú Sỹ - là Di sản văn hóa thế giới rất được du khách yêu chuộng. Ngoài ra, còn có hoa Anh đào vào mùa xuân, có đào và nho là những đặc sản rất nổi tiếng. Tỉnh không chỉ mạnh về danh thắng và nông nghiệp, còn có ngành công nghiệp bán dẫn và những công nghiệp phụ trợ liên quan đến bán dẫn rất phát đạt.

Ông Goto Hitoshi cũng cho biết, Trường đại học của tỉnh Yamanashi đã ký kết hợp tác về trao đổi sinh viên với trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Hà Nội). Nhờ nguồn nhân lực này, ông hy vọng quan hệ giao thương trong lĩnh vực du lịch giữa tỉnh Yamanashi và Việt Nam sẽ ngày càng tốt hơn.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái tặng Thống đốc tỉnh Yamanashi tranh sơn mài.

Kết thúc buổi tiếp, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái và Thống đốc Goto Hitoshi cùng tin tưởng, với sự tăng cường hợp tác giữa Bộ VHTTDL Việt Nam với tỉnh Yamanashi, trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển và đạt nhiều thành tựu tốt đẹp hơn nữa, đặc biệt là trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch./.

Lan Phạm

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×