Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái tiếp Đoàn Ủy ban Đoàn kết Ấn Độ-Việt Nam Bang Tây Bengal

11/12/2014 | 17:04

Chiều 10/12 tại Hà Nội, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu Ủy ban Đoàn kết Ấn Độ-Việt Nam bang Tây Bengal (Ấn Độ) do ông Geetesh Sharma, Chủ tịch Ủy ban dẫn đầu sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thời gian qua, Việt Nam và Ấn Độ luôn duy trì và tăng cường quan hệ hữu nghị trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Nhân chuyến thăm Ấn Độ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tháng 10/2014, hai Bên đã ký Biên bản ghi nhớ giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Ấn Độ về bảo tồn, tôn tạo Di sản văn hóa thế giới Khu di tích Mỹ Sơn, tại tỉnh Quảng Nam và Chương trình Trao đổi Văn hóa giữa Bộ VHTTDL Việt Nam giai đoạn 2015-2017.

 
Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái và ông Geetesh Sharma tại buổi tiếp

Năm 2014, nhiều hoạt động văn hóa của Ấn Độ được tổ chức như: “Liên hoan Ấn Độ” tại Việt Nam với các hoạt động Liên hoan Múa, Ẩm thực, Triển lãm Phật giáo; đón và tổ chức biểu diễn cho đoàn Ban Nhạc Rock Girsh and the Chronicles Ấn Độ, nhóm múa Odissi và đoàn Múa Bollywood Dance Era tại Việt Nam. Việt Nam phối hợp với phía Ấn Độ và Campuchia tham gia trưng bày chuyên đề “Bản sắc nghề dệt truyền thống các dân tộc Việt nam” trong phòng trưng bày dành cho các quốc gia thành viên trong cơ chế hợp tác sông Hằng - sông MêKông tại Bảo tàng Dệt Truyền thống Châu Á tại Siem Reap, Campuchia.

Về Thể dục thể thao, hai Bên hợp tác trao đổi đoàn trọng tài, huấn luyện viên và vận động viên tham dự các giải thể thao quốc tế được tổ chức ở hai nước và tại các kỳ Đại hội thể thao quốc tế khác. Lãnh đạo Ủy ban Olympic của hai nước thường xuyên gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm về quản lý và cập nhật thông tin trong dịp tham dự các hoạt động thể dục thể thao của khu vực và thế giới.

Về Du lịch, Việt Nam và Ấn Độ đã ký Hiệp định về hợp tác Du lịch. Từ tháng 11/2014, Vietjet Air đã mở đường bay trực tiếp đến Ấn Độ, đồng thời, Bộ VHTTDL Việt Nam đã có Công hàm kèm theo dự thảo Kế hoạch Hợp tác Du lịch giữa Bộ VHTTDL Việt Nam và Bộ Du lịch Ấn Độ giai đoạn 2015-2016 cho Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam để chuyển chô các cơ quan liên quan của Ấn Độ đề nghị ký Kế hoạch Hợp tác Du lịch nhân chuyến thăm của Ấn Độ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái hoan nghênh chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Đoàn Ủy ban Đoàn kết Ấn Độ-Việt Nam; đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động của Ủy ban Đoàn kết Ấn Độ-Việt Nam bang Tây Bengal đã triển khai trong thời gian qua; nhấn mạnh những hoạt động này có ý nghĩa quan trọng, góp phần tăng cường sự hiểu biết, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa nhân dân hai nước, đặc biệt là trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái mong rằng trong thời gian tới, với cương vị là Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Ấn Độ-Việt Nam bang Tây Bengal, ông Geetesh Sharma sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa trong việc làm sâu sắc mối quan hệ giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Ấn Độ.

Thay mặt các thành viên trong Đoàn, ông Geetesh Sharma cảm ơn Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã đã dành thời gian tiếp Đoàn; đồng thời cho biết mục đích chuyến thăm Việt Nam lần này của Đoàn là trao đổi các nội dung, biện pháp nhằm tăng cường hiểu biết và quan hệ giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Ấn Độ trong tình hình mới.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×