Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái tiếp đoàn Nghị sĩ hữu nghị Nga - Việt của Đuma quốc gia Nga

16/12/2010 | 03:05

(VP)- Sáng 15/12, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Nghị sĩ hữu nghị Nga - Việt của Đuma quốc gia Nga do ngài Yury Germanovich Medvedev- Phó Chủ tịch Ủy ban Tài sản công, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Nga - Việt làm Trưởng đoàn cùng các thành viên.

Cùng tiếp có đại diện lãnh đạo Tổng Cục Du lịch, Cục Hợp tác quốc tế,Vụ Kế hoạch-Tài chính và đặc biệt là có sự hiện diện của ngài A. G. Kovtun, Đại sứ liên bang Nga tại Việt Nam.  

Tại buổi tiếp, ngài Yury Germanovich Medvedev  khẳng định văn hóa luôn là cầu nối quan trọng để phát triển quan hệ giữa hai nước. Ngài cũng cho biết các công ty Du lịch Nga đánh giá cao sự phát triển của ngành Du lịch Việt Nam đồng thời muốn hai bên cùng chia sẻ những kinh nghiệm để học hỏi và hỗ trợ nhau để cùng phát triển hơn nữa về du lịch.  


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái và ngài Y.G.Medvedev tại buổi tiếp

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho biết Việt Nam và CHLB Nga đã ký kết hiệp định du lịch từ năm 1997, đến nay quan hệ rất tốt đẹp. Những năm gần đây, Việt Nam thường xuyên tham gia các Hội thảo du lịch, Hội chợ du lịch lớn của Nga. Việt Nam cũng xác định rõ Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, và đang xây dựng chiến lược phát triển Du lịch để trình Chính phủ phê duyệt.  

Thứ trưởng nhấn mạnh: ngành Du lịch phải xác định rõ nhu cầu của khách là chính nhưng riêng ngành Du lịch Việt Nam còn phải phù hợp với bản sắc văn hóa dân tộc để có chiến lược phát triển phù hợp.  


Thứ trưởng và các vị khách mời cùng chụp hình lưu niệm

Thứ trưởng cũng đề nghị hai bên sẽ cùng trao đổi những đoàn gồm cán bộ, các nhà đầu tư, khách du lịch và đặc biệt là các cơ quan báo chí để góp phần quảng bá hình ảnh, thông tin cho người dân biết đến nhiều hơn qua đó góp phần thúc đẩy mối quan hệ hai nước ngày càng sâu sắc hơn.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×