Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái tiếp Đoàn đại biểu Ủy ban các vấn đề Gia đình và Văn hóa Quốc hội Na Uy

01/04/2011 | 08:27

(VP)- Sáng 29/3, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi tiếp hội đàm với Đoàn đại biểu Ủy ban các vấn đề Gia đình và Văn hóa Quốc hội Na Uy do bà Gunn Karin Gjul – Chủ nhiệm Ủy ban dẫn đầu nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Cùng dự có: bà Solveig Horne – Phó Chủ nhiệm thứ nhất; ông Oyvind Habrekke – Phó Chủ nhiệm thứ hai và các thành viên của Ủy ban các vấn đề Gia đình và Văn hóa Quốc hội Na Uy.
Phía Bộ VHTTDL có: đại diện lãnh đạo Vụ Gia đình, Cục Hợp tác quốc tế. Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi các nội dung về vấn đề gia đình, bình đẳng giới cũng như các vấn đề chăm sóc trẻ em.


Đại diện Đoàn đại biểu Na uy phát biểu tại buổi hội đàm

Bà Gunn Karin Gjul cho biết: Đoàn rất mong muốn tìm hiểu các vấn đề trong việc thực hiện chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình, đặc biệt là đối với khu vực đồng bào dân tộc thiểu số. Bà Gunn Karin Gjul đánh giá cao việc Chính phủ Việt Nam đã tính đến và có những chính sách cụ thể nhằm giải quyết vấn đề già hóa của dân số trong tương lai với những cách tiếp cận hoàn toàn mới, mặc dù dân số Việt Nam chiếm phần lớn là người trẻ. Đây là một vấn đề không chỉ Na Uy mà cả Châu Âu đang phải đối mặt.

Cũng tại buổi làm việc, các đại biểu hai bên đã trao đổi hết sức thẳng thắn về những vấn đề chăm sóc và bảo vệ trẻ em, nhất là trong việc tạo ra những hành lang pháp lý nhằm tạo điều kiện cho các em có sự phát triển tốt nhất, toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần, đặc biệt là đối với trẻ em khuyết tật, có điều kiện khó khăn.

Được biết, trong thời gian tới Việt Nam và Na Uy sẽ hợp tác thực hiện dự án “Bóng đá cho mọi người” với mục tiêu phát triển bóng đá cho tất cả trẻ em Việt Nam, bao gồm cả trẻ em khuyết tật.


Toàn cảnh buổi hội đàm

Nhất trí với đề nghị của bà Gunn Karin Gjul và các thành viên trong Đoàn, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho biết Bộ VHTTDL và Chính phủ Việt Nam mong muốn trong thời gian tới hai bên có nhiều cơ hội để trao đổi và bàn bạc sâu hơn trong các lĩnh vực quản lý Nhà nước về Gia đình, các chính sách phù hợp nhằm chăm sóc, bảo vệ đặc biệt là phụ nữ và trẻ em…

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đề nghị bà Gunn Karin Gjul và các thành viên trong Đoàn quan tâm và ủng hộ dự án Xây dựng cơ sở vui chơi, giải trí cho trẻ em do Bộ VHTTDL chủ trì trong thời gian tới.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×