Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái tiếp Đoàn công tác Cục Xuất bản và Thư viện Lào

15/07/2011 | 00:14

(VP)- Chiều 13/7, tại Trụ sở Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Cục Xuất bản và Thư viện (Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch nước CHDCND Lào) do đồng chí Siviengkhek Konnyvong, Cục trưởng làm Trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo của Vụ Thư viện, Hội Thư viện VN, Cục Hợp tác Quốc tế và Văn phòng cùng các đại biểu.  

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định, quan hệ Việt Nam - Lào là mối quan hệ hết sức đặc biệt, là tiền đề cho các mối quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực trong đó có các lĩnh vực thuộc quản lý của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định mối quan hệ Việt Nam- Lào hết sức đặc biệt

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã giới thiệu với các đồng chí trong Đoàn công tác về hệ thống tổ chức bộ máy quản lý nhà nước về lĩnh vực thư viện cũng như các vấn đề trọng tâm trong công tác thư viện đồng thời cho biết cơ quan quản lý cũng đang xây dựng, hoàn thiện luật Thư viện để đưa vào thực hiện.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Siviengkhek Konnyvong nhắc đến quá trình hợp tác giữa Cục Xuất bản và Thư viện và Vụ Thư viện từ năm 2005 đến nay và khẳng định Lào đã học tập được rất nhiều kinh nghiệm từ phía các bạn Việt Nam về lĩnh vực này. Đồng chí Siviengkhek Konnyvong trân trọng gửi lời cảm ơn đến Bộ VHTTDL đã quan tâm, tiếp đón và tạo điều kiện để Đoàn đến thăm Thư viện quốc gia VN, Thư viện Hà Nội…để Đoàn có cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm đồng thời thắt chặt thêm tình cảm giữa hai bên.


Đoàn cán bộ Lào tại buổi gặp gỡ

Đồng chí Siviengkhek Konnyvong cũng bày tỏ mong muốn phía Bộ VHTTDL ủng hộ để có thể thành lập một phòng đọc sách tiếng Lào tại Thư viện Quốc gia Việt Nam trong thời gian tới. Đồng thời tăng cường hơn nữa sự trao đổi và hợp tác giữa Thư viện quốc gia Việt Nam và Thư viện Quốc gia Lào.

Hai bên cũng nhất trí cần có một biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Vụ Thư viện và Cục Xuất bản và Thư viện nhằm tăng cường hơn nữa thông tin trao đổi kinh nghiệm trong thời gian tới.


Toàn cảnh buổi làm việc

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×