Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái tiếp Đại sứ Cộng hòa Séc

30/05/2017 | 09:12

Chiều 29/5, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã tiếp và làm việc với Đại sứ Cộng hòa Séc Vitezslav Grepl.

Toàn cảnh buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho biết: Hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc thời gian qua đã có những bước tiến nhất định. Giữa hai nước thường xuyên có sự hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có các sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao,…. Riêng về lĩnh vực du lịch cũng đã có những tiến triển đầu tiên. Hàng năm, Việt Nam vinh hạnh được đón tiếp nhiều du khách quốc tế, trong đó có các du khách đến từ Cộng hòa Séc và ngược lại, số lượng du khách Việt Nam đến thăm Séc cũng ngày càng gia tăng.

Đại sứ Cộng hòa Séc Vitezslav Grepl cũng đánh giá quan hệ giữa Séc và Việt Nam đang phát triển rất tốt. Trong các cuộc làm việc giữa lãnh đạo cấp cao hai nước đã thường xuyên đề cập và trao đổi đến các vấn đề về kinh tế - chính trị - quốc phòng – văn hóa, đặc biệt là du lịch. Thời gian qua, lượng khách du lịch Séc đến Việt Nam tăng đáng kể. Cộng hòa Séc rất vui mừng khi biết được thông tin Chính phủ Việt Nam đã đưa Cộng hòa Séc vào danh sách các nước có công dân được thí điểm cấp visa điện tử và Hiệp hội Lữ hành Việt Nam đã gửi đề nghị đến Chính phủ cho Cộng hòa Séc vào danh sách hưởng miễn thị thực trong vòng 30 ngày. Cộng hòa Séc rất mong muốn phía Việt Nam sẽ tạo điều kiện và cho Cộng hòa Séc được hưởng chính sách miễn thị thực này nhằm thúc đẩy sự phát triển và giao lưu du lịch, văn hóa giữa hai nước.

Về vấn đề này, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho biết: Du lịch Việt Nam gần đây có sự phát triển khá nhanh. Năm 2020, Việt Nam phấn dấu có khoảng 12-15 triệu khách quốc tế đến thăm, năm 2020 phấn đấu có 18-20 triệu khách quốc tế. Muốn thế thì ngành du lịch Việt sẽ phải xử lý các vấn đề: Tạo sản phẩm du lịch, cơ sở lưu trú; xây dựng các tour, tuyến du lịch hợp lý; tổ chức xúc tiến quảng bá ở trong nước và quốc tế; mở các chuyến bay trực tiếp từ Việt Nam đến Cộng hòa Séc; giải quyết các vấn đề về visa.

Bộ VHTTDL ủng hộ tối đa việc miễn thị thực song phương cho các nước, trong đó có Cộng hòa Séc. Vừa qua, Việt Nam đã đưa Cộng hòa Séc vào Danh sách 40 nước có công dân được thí điểm cấp visa điện tử. Đây là một nỗ lực cố gắng từ phía Việt Nam nhằm thúc đẩy phát triển du lịch và tăng cường giao lưu, hợp tác với quốc tế.

Đại sứ Cộng hòa Séc đã bày tỏ sự vui mừng khi nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía Bộ VHTTDL. Đại sứ nhận định, giữa 2 nước không có nhiều rào cản, chỉ có một số khó khăn liên quan đến vấn đề visa. Chính bởi vậy, rào cản này cần được cải thiện để giao lưu giữa 2 nước trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, Đại sứ cũng bày tỏ thiện chí muốn chia sẻ kinh nghiệm trong vấn đề đón tiếp khách quốc tế và mong muốn được hợp tác với Bộ VHTTDL trong việc tổ chức các sự kiện văn hóa Séc tại Việt Nam.

Kết thúc buổi tiếp, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái và Đại sứ Vitezslav Grepl cùng tin tưởng, với sự tăng cường hợp tác giữa hai nước, trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam nói chung và Bộ VHTTDL Việt Nam nói riêng với Cộng hòa Séc sẽ ngày càng phát triển và đạt nhiều thành tựu tốt đẹp hơn nữa, đặc biệt là trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch./.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×