Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái tiếp Chủ tịch Tập đoàn Hanuri - Hàn Quốc

23/04/2015 | 17:09

Chiều ngày 22/4 tại Hà Nội, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi tiếp ông  Park Chul Won - Chủ tịch Tập đoàn Hanuri - Doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đọc sách của Hàn Quốc.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái và ông Park Chul Won tại buổi tiếp

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái chúc mừng ông Park Chul Won đến Việt Nam đúng vào dịp đang diễn ra Ngày sách Việt Nam lần thứ 2. Thứ trưởng cho biết, đọc sách là truyền thống lâu đời của dân tộc Việt Nam, cũng như nhiều quốc gia khác, người Việt Nam từ xưa đến nay đều rất thích đọc sách. Sách là đứa con, là bạn, là người Thầy của mỗi người. Trong thời gian diễn ra Ngày sách Việt Nam lần thứ 2 đã có đủ các lứa tuổi đến xem, đọc và  mua các loại sách, tạo nên không khí của ngày hội đối với mọi người.

Thứ trưởng nhấn mạnh, hiện nay, trên khắp mọi miền của đất nước Việt Nam, nhất là ở các vùng nông thôn, miền núi, hệ thống thư viện luôn là địa chỉ tìm đến của các tầng lớp nhân dân, nhất là các học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, trong điều kiện hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, ngoài việc sử dụng các phương tiện truyền hình, các cá nhân đã tiếp cận và sử dụng nhiều loại hình dịch vụ, máy tính để đọc báo, tìm kiếm thông tin trên mạng internet. Sự tiếp cận này đã có những tác động không nhỏ đến việc đọc sách của mọi người. Bộ VHTTDL đang nghiên cứu, xây dựng Đề án về văn hóa đọc, nghiên cứu, học tập kinh nghiệm của các nước, đẩy mạnh mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân tích cực hơn nữa, cùng tham gia vào văn hóa đọc.

Trao đổi cùng Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái, ông Park Chul Won bày tỏ sự vui mừng được đến thăm Việt Nam và cho biết hết sức ấn tượng về đất nước và con người Việt Nam. Đồng thời, đồng ý với ý kiến đánh giá của Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái về sự phát triển của khoa học công nghệ, internet đã có những tác động không nhỏ đến văn hóa đọc không chỉ ở Việt Nam mà ở nhiều quốc gia khác, từ thực tế này, mỗi quốc gia cần nghiên cứu, đề ra các giải pháp để thúc đẩy văn hóa đọc đối với mọi người.

Ông Park Chul Won cho biết, chuyến đi đến Việt Nam lần này với mục đích hợp tác thực hiện cuộc vận động đọc sách trên phương diện Chính phủ, đồng thời phát động phong trào khuyến khích đọc sách ở Việt Nam.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ về văn hóa đọc của ông Park Chul Won. Đồng thời mong rằng, thời gian tới hai bên sẽ tiếp tục có sự giao lưu, hợp tác thực hiện cuộc vận động đọc sách, qua đó góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị giữa Bộ VHTTDL và Tập đoàn Hanuri ngày càng phát triển.

Trong khuôn khổ chuyến đến thăm và làm việc tại Việt Nam, ngoài chương trình làm việc với lãnh đạo Bộ VHTTDL, ông Park Chul Won và các cộng sự đã tham gia các hoạt động nhân Ngày sách Việt Nam; tham dự Hội thảo tại Thư viện Hà Nội với nội dung: “Đọc sách và đào tạo nhân tài tương lai; Phương hướng và Hiệu quả của phong trào vận động đọc sách tại Việt Nam”; tham gia giảng dạy tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội với nội dung “Nhân tài cần thiết cho xã hội tương lai”.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×