Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái tham dự và cắt băng khai mạc Triển lãm Mỹ thuật toàn quốc 2010

02/12/2010 | 12:20

(VP)- Chiều 01/12, tại Trung tâm Triển lãm Văn hoá nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Hà Nội, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức khai mạc Triển lãm Mỹ thuật toàn quốc năm 2010. Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã tới dự và cắt băng khai mạc triển lãm.

Đây là triển lãm có quy mô lớn nhất của giới mỹ thuật Việt Nam được tổ chức định kỳ 5 năm một lần nhằm tổng kết đánh giá những thành tựu trong sáng tạo nghệ thuật của các chuyên ngành Hội họa, Đồ họa, Điêu khắc, Sắp đặt trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.  

Triển lãm cũng là dịp tổng kết đánh giá lực lượng sáng tác, chất lượng tác phẩm và khuynh hướng nghệ thuật và các vấn đề của đời sống mỹ thuật, giới thiệu những tác phẩm tiêu biểu trong 5 năm qua.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu khai mạc Triển lãm

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định: “Triển lãm Mỹ thuật toàn quốc 2010 đã phản ánh khá toàn diện hoạt động sáng tạo của Mỹ thuật Việt Nam trong 5 năm (2006-2010) với các hình thức nghệ thuật phong phú, đa dạng, tìm tòi trong ngôn ngữ tạo hình và kỹ thuật thể hiện, nhiều tác phẩm biểu đạt sinh động bằng nghệ thuật tạo hình công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước; Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế cùng nhiều vấn đề khác của xã hội đương đại”.

Thứ trưởng cũng hy vọng về những thành tựu lớn hơn nữa của Mỹ thuật Việt Nam, góp phần đắc lực vào sự nghiệp xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.


Thứ trưởng Bộ VHTTDL trao giải cho những tác giả đoạt giải huy chương Vàng

Tại Triển lãm Mỹ thuật toàn quốc 2010, Hội đồng nghệ thuật đã trao giải thưởng cho 48 tác phẩm xuất sắc nhất, trong đó trao 03 huy chương Vàng; 06 huy chương Bạc; 09 huy chương Đồng và 30 Giải Khuyến khích cho các tác giả đoạt giải.

Triển lãm Mỹ thuật toàn quốc sẽ kéo dài đến hết ngày 15/12.

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc:


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái chụp hình lưu niệm cùng tác giả đoạt giải huy chương Vàng
Và đi thăm quan triển lãm

Chủ tịch Hội Nhà văn VN- Nhà thơ Hữu Thỉnh cũng tham dự và thăm quan triển lãm

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×