Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái làm việc với Vụ Văn hóa dân tộc

21/10/2016 | 11:28

Chiều 20/10, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi làm việc với Vụ Văn hóa dân tộc về triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2016.



Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái tại buổi làm việc.


Tại cuộc họp, Vụ trưởng Vụ Văn hóa dân tộc Nguyễn Thị Hải Nhung đã báo cáo kết quả thực hiện triển khai kế hoạch công tác 9 tháng đầu năm 2016. Theo đó, công tác văn hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục được quán triệt và triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về văn hóa ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; kịp thời triển khai các hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tăng cường nhận thức của các cấp, các ban, ngành, đoàn thể và đồng bào các dân tộc về thời cơ cũng như thách thức của công tác văn hóa nói chung, văn hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng, góp phần tăng cường đoàn kết các dân tộc trong tình hình mới…

Trong 3 tháng cuối năm, Vụ Văn hóa dân tộc sẽ triển khai một số nhiệm vụ cụ thể sau:

Về Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ II tại tỉnh Hà Giang với sự tham gia của 13 tỉnh (diễn ra từ ngày 18-20/11/2016), hiện Vụ đã trình lãnh đạo Bộ ký và ban hành các văn bản pháp quy; tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan và các địa phương thống nhất các nội dung để tổ chức thành công Ngày hội.

Tổ chức mở lớp truyền dạy văn hóa phi vật thể cho dân tộc Lô Lô (từ ngày 01-03/11/2016) và lớp tập huấn tuyên truyền phòng, chống ma túy cho già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng và đồng bào dân tộc thiểu số (từ ngày 04-05/11/2016) tại tỉnh Hà Giang; Tổ chức 02 Hội nghị -Hội thảo về xây dựng mô hình điểm nâng cao đời sống văn hóa nghệ thuật đồng bào dân tộc thiểu số thuộc các xã di dân tái định cư xây dựng công trình thủy điện tại khu vực Tây Bắc và Tây Nguyên (dự kiến vào tháng 11/2016).

Ngoài ra, tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Đề án “Tư liệu về văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam”; phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Liên hoan Đội tuyên truyền văn hóa biển đảo lần thứ IX khu vực phía Bắc năm 2016, tại tỉnh Điện Biên (từ ngày 24-27/11/2016).

Phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã ghi nhận và biểu dương tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực, cố gắng và những thành quả mà toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Vụ Văn hóa dân tộc đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2016. Thứ trưởng yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động Vụ Văn hóa dân tộc tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và phấn đấu thực hiện thật tốt chương trình công tác 3 tháng cuối năm 2016.

Về tổ chức các lớp truyền dạy, Thứ trưởng lưu ý, sau mỗi lớp học hoàn thành cần tổng hợp báo cáo và rút kinh nghiệm để điều chỉnh nội dung, thành phần cho phù hợp; tìm hiểu nhu cầu của đồng bào; nghiên cứu thời điểm thời gian truyền dạy đối với từng dân tộc sao cho hợp lý để đem lại hiệu quả…

Đối với Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ II sẽ diễn ra tại tỉnh Hà Giang trong tháng 11 tới, Thứ trưởng đề nghị tổ chức họp báo cùng ngày với Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hoá Việt Nam”. Ngoài ra, Thứ trưởng cũng lưu ý việc tổ chức các Ngày hội cần tiết kiệm; vận động đông đảo đồng bào tham gia các hoạt động; tạo điều kiện tốt cho các tỉnh tham gia… /.

Lan Phạm

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×