Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái làm việc với Vụ Thư viện

27/07/2016 | 17:03

Chiều 26/7, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi làm việc với Vụ Thư viện để nghe lãnh đạo Vụ báo cáo về tiến độ xây dựng các Thông tư trong lĩnh vực Thư viện và Kế hoạch Tổng kết 15 năm thực hiện Pháp lệnh Thư viện.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Vụ Thư viện đã báo cáo Thứ trưởng công việc đã thực hiện và một số vấn đề Dự thảo Thông tư đối với 03 Thông tư quy định quy chế hoạt động cấp tỉnh, huyện, xã. Theo đó,  Vụ Thư viện đã xây dựng đề cương Thông tư, Dự thảo lần 1 và lần 2; tổ chức tọa đàm lấy ý kiến góp ý trực tiếp của lãnh đạo Sở VHTTDL và lãnh đạo các thư viện tỉnh/thành tại Đà Lạt, Lâm Đồng về Dự thảo Thông tư lần 2; xây dựng Dự thảo Thông tư lần 3; gửi Dự thảo lần 3 lấy ý kiến góp ý rộng rãi và đăng Dự thảo lên Cổng thông tin điện tử; gửi lấy ý kiến góp ý tới 63 Sở VHTTDL và 63 thư viện tỉnh/ thành phố trực thuộc Trung ương; tổng hợp các ý kiến góp ý và tiếp thu, giải trình; chỉnh sửa và hoàn thiện Dự thảo Thông tư.


Toàn cảnh buổi làm việc

Đối với Thông tư quy định chế độ báo cáo thống kê áp dụng đối với thư viện nhà trường và cơ sở giáo dục, Vụ đã hoàn thiện các thủ tục hành chính về triển khai Thông tư và triển khai Kế hoạch xây dựng. Trong thời gian tới, Vụ sẽ tổ chức cuộc họp với đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và các bên có liên quan thống nhất những định hướng tiếp theo về thể thức và nội dung Thông tư; gửi ý kiến Dự thảo Thông tư lần 3; tiến hành thẩm định lần 2 Dự thảo Thông tư. Hoàn thiện Dự thảo Thông tư gửi sang Bộ GD&ĐT.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái chỉ đạo Vụ Thư viên hợp nhất 03 Thông tư làm một,  vì quan điểm chủ trương của Chính phủ là cải cách hành chính để thuận lợi cho người dân, giúp người dân dễ cập nhật và người quản lý sẽ dễ dàng hơn trong việc theo dõi. Thứ trưởng đã chỉ ra những hạn chế, khó khăn cũng như những thuận lợi và phương án trong việc sáp nhập 03 Thông tư. Đối với lĩnh vực thư viện trong trường học, Thứ trưởng đề nghị Vụ xây dựng Thông tư để Bộ GD&ĐT góp ý.

Cũng trong buổi làm việc, Vụ Thư viện đã báo cáo Thứ trưởng về việc triển khai kế hoạch tổ chức Hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện Pháp lệnh Thư viện và đề nghị lãnh đạo Bộ đề xuất với Quốc hội đưa Luật Thư viện vào chương trình xây dựng Luật, pháp lệnh năm 2018.

Về Kế hoạch xây dựng Dự án Luật thư viện, Thứ trưởng cho biết: Bộ sẽ tiếp tục kiến nghị Chính phủ đưa Luật Thư viện vào chương trình dự án Luật trình Quốc hội vào năm 2018. Vì vậy, Thứ trưởng đề nghị Vụ điều chỉnh kế hoạch xây dựng dự án Luật theo mốc thời gian và một số nội dung hoạt động. Thứ trưởng cũng đã đưa ra một số gợi ý và đề xuất cho Vụ Thư viện cần mở các Hội nghị chuyên đề sâu, không nhất thiết tổ chức toàn quốc, tập trung mời một số địa phương, xã và cơ quan quản lý bàn về các vấn đề như: tủ sách, thư viện tư nhân,…để từ đó có các số liệu và hoạt động thực tế đưa vào tổng kết, bổ sung cho nội dung Hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện Pháp lệnh Thư viện,…

Hằng Đinh – Lan Phạm

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×