Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái làm việc với Trưởng đại diện UNFPA và UNICEF

21/10/2010 | 15:06

(VP)-  Vừa qua, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi làm việc với ông Bruce Campell – Trưởng đại diện Quỹ Dân số LHQ và Bà Lotta Sylwander – Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam về Dự thảo Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho biết Dự thảo Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2030 nhấn mạnh: Gia đình là một trong những nhân tố quan trọng quyết định sự phát triển bền vững của xã hội, sự thành công của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và xây dựng CNXH. Sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước, sự tham gia của các tổ chức chính trị - xã hội, cộng đồng và gia đình và cá nhân là yêu tố quyết định sự thành công của công tác gia đình. 
 
Dự thảo Chiến lược đặt ra yêu cầu từ nay đến 2020 phải đạt được ba mục tiêu và chia làm 2 giai đoạn chính (2011-2015, 2016-2020). Chiến lược do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, các Bộ, ngành khác có liên quan và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức triển khai.                                             


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái với món quà lưu niệm dành cho các vị khách mời

Ông Bruce Campell và Bà Lotta Sylwander đánh giá Dự thảo Chiến lược đã thể hiện cam kết mạnh mẽ của Đảng và Chính phủ Việt Nam nhằm xây dựng gia đình Việt Nam trở thành “động lực của chiến lược phát triển kinh tế xã hội trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, ghi nhận tầm quan trọng của gia đình Việt Nam trong công cuộc phát triển của đất nước.

Tại buổi làm việc, Ông Bruce Campell đã có một số ý kiến góp ý cho Dự thảo Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2030, như: Dự thảo Chiến lược cần phản ánh rõ các vấn đề chính hiện tại và cấp bách liên quan đến gia đình hiện nay, đó là các vấn đề bạo lực gia đình, bất bình đẳng giới trong gia đình, lạm dụng trẻ em, gia đình đổ vỡ và ly hôn, đô thị hóa, những thay đổi mong đợi đối với thanh niên và về cuộc sống hôn nhân; cần đề cập đến vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh. (Điều tra dân số gần đây nhất cho thấy Việt Nam đang phải đối mặt với vấn đề nghiêm trọng về mất cân bằng giới tính khi sinh, điều này đương nhiên sẽ làm ảnh hưởng tới cấu trúc gia đình trong những năm tới).


Toàn cảnh buổi gặp gỡ

Bên cạnh đó, vấn đề bạo lực gia đình cần được nhắc đến cụ thể hơn nữa như: trách nhiệm của gia đình trong phòng chống buôn bán người cũng như giúp đỡ người bị buôn bán trở về hòa nhập với gia đình cộng đồng; các vấn đề liên quan đến nuôi dạy con cái, liên quan đến đăng kí hôn nhân, ly hôn; vai trò của nam giới trong công việc gia đình, chăm sóc gia đình và trong phòng, chống bạo lực gia đình…

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái ghi nhận những ý kiến đóng góp cho Dự thảo và mong muốn có nhiều cơ hội làm việc  với tổ chức UNFPA và UNICEF hơn nữa để Dự thảo “Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2030” sớm hoàn thiện.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×