Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái làm việc với lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ

17/09/2014 | 16:00

Chiều 16/9, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL – Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi làm việc với Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ – Lê Văn Tâm về công tác văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn Thành phố.

Cùng tham dự buổi làm việc về phía Bộ VHTTDL có lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao, Cục Di sản văn hóa, Cục Văn hóa cơ sở, Vụ Kế hoạch, Tài chính và Văn phòng Bộ. Về phía UBND thành phố Cần Thơ có lãnh đao Sở VHTTDL, Sở Kế hoạch, Tài chính cùng các chuyên viên Văn phòng UBND thành phố, chuyên viên Sở VHTTDL.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo tại buổi làm việc, thời gian qua, thực hiện chương trình hỗ trợ có mục tiêu và chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở và nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân.

Bên cạnh đó, việc đầu tư xây dựng và phát triển khá đồng bộ về văn hóa, thể thao và du lịch đã góp phần làm giảm tình trạng chênh lệch về mức hưởng thụ văn hóa của người dân ở vùng sâu, vùng xa; đồng thời thúc đẩy công tác xã hội hóa lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, huy động được các nguồn lực trong xã hội nhằm tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị cho ngành.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ đã kiến nghị Bộ VHTTDL một số nội dung về các dự án chống xuống cấp, tu bổ và tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa; sưu tầm, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể của các dân tộc; tăng cường đầu tư xây dựng, phát triển hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa; hỗ trợ phát triển hệ thống cơ sở vui chơi, giải trí cho trẻ em khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa; đầu tư phát triển loại hình nghệ thuật truyền thống và tăng cường năng lực cán bộ văn hóa cơ sở…

Ngoài ra, lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ cũng kiến nghị, đề xuất Bộ VHTTDL hỗ trợ một số dự án về cơ sở hạ tầng du lịch như: Dự án đường vào khu di tích lịch sử Giàn Gừa (huyện Phong Điền), Dự án đường vào khu du lịch vườn cò Bằng Lăng (quận Thốt Nốt), Đề án tổ chức Ngày hội Bánh dân gian Nam bộ.

 
Toàn cảnh buổi làm việc

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các đại biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đánh giá cao những kết quả mà ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ đã đạt được trong thời gian qua, Thứ trưởng nhấn mạnh, công tác văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã nhận được sự quan tâm, đầu tư của các cấp, các ngành, tuy nhiên, sự quan tâm và đầu tư đó vẫn chưa tương xứng với tiềm năng phát triển của tỉnh. Thứ trưởng đề nghị, trong thời gian tới, lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ cần quan tâm hơn nữa đến phát triển văn hóa, thể thao và du lịch, qua đó đưa Cần Thơ trở thành trung tâm của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Đối với các đề xuất, kiến nghị của Thành phố, Thứ trưởng giao các đơn vị liên quan thuộc Bộ phối hợp với UBND thành phố Cần Thơ nghiên cứu, điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thực tiễn.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×