Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái làm việc với lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng

09/09/2013 | 14:37

(VP) - Sáng 6/9, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng về tình hình thực hiện một số dự án đầu tư xây dựng ngành văn hóa, thể thao và du lịch năm 2014.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại buổi làm việc

Cùng dự buổi làm việc về phía UBND tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Quách Việt Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Tánh, Giám đốc Sở VHTTDL cùng lãnh đạo một số Sở, ngành thuộc UBND tỉnh. Về phía Bộ VHTTDL có đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao, Cục Di sản văn hóa và Vụ Kế hoạch-Tài chính.

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tánh, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng cho biết, trong thời gian qua, công tác văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng, qua đó góp phần tuyên truyền chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân; nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, triển lãm, thể dục thể thao và du lịch được tổ chức sôi nổi, thiết thực phục vụ các ngày lễ kỷ niệm lớn trong năm, phục vụ đời sống văn hóa, tinh thần của bà con vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc.

Bên cạnh đó, ngành Văn hóa, Thể thao và du lịch còn triển khai thực hiện tốt các đề án kế hoạch phát triển văn hóa, thể thao, du lịch, các hoạt động bảo tồn, bảo tàng, thư viện, đào tạo nguồn nhân lực cho ngành, có nhiều mô hình tốt trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn và phát huy những giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc, tiến bộ.

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tánh đã báo cáo Thứ trưởng tình hình thực hiện các dự án đầu tư xây dựng ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2014 như: Dự án xây dựng Tượng đài chiến thắng Chi khu Ngã Năm huyện Ngã Năm; Dự án tôn tạo, nâng cấp di tích lịch sử đình Hòa Tú; Dự án Nhà thi đấu tổng hợp Thể dục thể thao tỉnh Sóc Trăng. Đồng thời, đồng chí Nguyễn Tánh cũng kiến nghị Bộ VHTTDL  hỗ trợ kinh phí đầu tư năm 2014 để xây dựng các dự án này.


Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đánh giá cao những kết quả mà ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng đạt được trong thời gian qua. Thứ trưởng nhấn mạnh, Sóc Trăng là địa phương nghèo nhưng có nền văn hóa đa dạng, là nơi sinh sống của cộng đồng người Kinh, Khmer và người Hoa. Cùng với đó là sự phong phú, đặc sắc về các lễ hội truyền thống dân tộc như đua ghe Ngo, Nghệ thuật Dù Kê… Do đó việc gìn giữ, bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa, nghệ thuật chính là góp phần vào phát huy tinh thần đoàn kết cộng đồng dân cư.

Đối với các kiến nghị của Tỉnh, Thứ trưởng đề nghị Tỉnh cần bám sát và thực hiện tốt yêu cầu của Bộ trưởng tại Thông báo số 1209/TB-BVHTTDL ngày 08/4/2013;  đồng thời lưu ý Tỉnh cần tăng cường quy hoạch xếp hạng di tích hiện có, vì hiện nay trên địa bàn Tỉnh mới có 26 di tích cấp tỉnh và 8 di tích quốc gia.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×